{keywords}
Tổng thống Putin và người phát ngôn Peskov. Ảnh: DailyMail

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin CNN hôm qua (22/3), khi được hỏi Tổng thống Putin đã đạt được gì ở Ukraine, ông Peskov nói: "Trước hết là chưa. Ông ấy vẫn chưa đạt được gì".

Người phát ngôn này đã nhắc lại các mục tiêu chính của Tổng thống Putin là "loại bỏ tiềm năng quân sự của Ukraine", và "đảm bảo rằng Ukraine thay đổi từ một trung tâm chống Nga thành một quốc gia trung lập".

Quan chức này cũng khẳng định, Nga chỉ tấn công các mục tiêu quân sự, mặc dù có nhiều cáo buộc rằng nước này không kích hàng loạt mục tiêu dân sự, nơi người dân Ukraine đang trú ẩn.

Khi trả lời phỏng vấn, ông Peskov cũng từ chối loại trừ việc Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân. Và rằng, Moscow sẽ xem xét dùng vũ khí hạt nhân để chống lại những gì nước này coi là "mối đe dọa hiện hữu".

Khi được hỏi, trong tình hình như thế nào Tổng thống Putin sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân, ông Peskov trả lời: "Nếu có một mối đe dọa hiện hữu với đất nước của chúng tôi, thì có thể sử dụng".

Trước đó, Tổng thống Putin từng tuyên bố trên truyền hình hồi tháng 2 rằng Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân chống lại quốc gia bị coi là mối đe dọa đối với Nga.

>>> Tình hình chiến sự Nga - Ukraine hiện nay

Hoài Linh

Video pháo binh và UAV Nga 'bắt tay' tác chiến ở Ukraine

Video pháo binh và UAV Nga 'bắt tay' tác chiến ở Ukraine

Giới quân sự Nga ngày 22/3 đã công bố video máy bay không người lái và pháo binh nước này hiệp đồng tác chiến ở Ukraine.