Hàng loạt thủ lĩnh khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích Nga tại Syria trong tuần qua, hãng thông tấn RT dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

{keywords}
Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22 của Nga đang tiến hành không kích trên bầu trời Syria. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 4/12, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thủ lĩnh của một nhóm khủng bố lớn tên là Abu Abdu và một số người chỉ huy của các nhóm khác tại tỉnh Latakia đã bị tiêu diệt.

“Cũng trong tuần này, một vài thủ lĩnh khủng bố gần làng el-Latmna tại tỉnh Hama đã bị trừ khử”, ông nói thêm.

Ngoài ra, Không quân Nga cũng tấn công vào hoạt động buôn lậu dầu của các nhóm khủng bố.

“12 trạm bơm dầu, 8 mỏ dầu và nhà máy lọc dầu cùng với 170 xe tải chở dầu đã bị phá hủy trong bảy ngày qua”, ông Konashenkov cho biết thêm.

Từ ngày 26/11 tới ngày 4/12, các máy bay Nga đã tiến hành 431 đợt xuất kích từ căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia và thực hiện 1.458 cuộc không kích nhằm vào các căn cứ khủng bố tại tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Deir ez-Zor và Raqqa.

Theo thiếu tướng Konashenkov, các trung tâm chỉ huy, trại huấn luyện và kho vũ khí của khủng bố cũng bị nhằm mục tiêu.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả các máy bay ném bom và máy bay tấn công của chúng tôi đều được chiến đấu cơ Su-30 yểm trợ”, ông tuyên bố.

Biện pháp trên được được triển khai sau vụ một máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ hôm 24/11.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Konashenkov cũng thúc giục liên minh do Mỹ dẫn đầu chia sẻ thông tin tình báo mà họ có được về hoạt động buôn dầu trái phép của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) IS.

Sầm Hoa