Hãng tin Zvezda dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy bệ phóng của hệ thống tên lửa Harpoon của Mỹ gần khu vực Odessa, Ukraine. Đồng thời, lực lượng này cũng đã tấn công vào kho vũ khí của lực lượng vũ trang Ukraine ở Soledar, tiêu diệt 19 xe bọc thép và 40 lính Ukraine.

Harpoon là tên lửa hành trình diệt hạm do Mỹ sản xuất và được Ukraine tiếp nhận. Tên lửa hành trình Harpoon có khả năng bay bám sát mặt biển để tấn công tàu chiến từ khoảng cách 130-300km tùy biến thể và có thể phóng từ chiến hạm, máy bay hoặc bệ phóng mặt đất.

Tên lửa Harpoon do Mỹ sản xuất được phóng đi. Ảnh: RT

Theo ông Konashenkov, không quân Nga cũng bắn hạ hai máy bay Ukraine, bao gồm một tiêm kích MiG-29 ở tỉnh miền nam Mykolaiv và một cường kích Su-25 ở miền đông Donetsk.

Theo báo cáo từ phía Nga, trong suốt chiến dịch quân sự đặc biệt Nga-Ukraine, phía Ukraine đã thiệt hại hơn 400 máy bay và trực thăng, hơn 1.500 máy bay không người lái, hơn 350 hệ thống phòng không và hơn 4.100 xe tăng và xe bọc thép.

Nói với Zvezda về tốc độ tiến công ở vùng gần Seversk, tướng Yegor Abumov của Nga cho biết, chìa khóa thành công của một cuộc chiến không chỉ là bắn chính xác và kịp thời, mà còn là dựa vào số lượng súng và đạn dược.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa có bình luận về thông tin trên.

Như Quỳnh