Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 4/4 đưa tin, số lúa mì Nga ủng hộ thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đã tới cảng Hungnam trên bờ biển phía đông Triều Tiên vào hôm 2/4.

Tuy nhiên, KCNA không cung cấp thêm chi tiết.

{keywords}
Lúa mì do Nga viện trợ đã tới Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Yonhap)

Đầu tuần này, một quan chức WFP cho biết Triều Tiên đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực nghiêm trọng và Nga đang gửi 50.000 tấn lúa mì cho quốc gia này.

Triều Tiên từ lâu đã chịu cảnh thiếu hụt lương thực kinh niên và tình trạng này dường như đã tồi tệ hơn trong những năm gần đây vì các lệnh trừng phạt thắt chặt đối với Bình Nhưỡng.

Giới quan sát cho rằng, chính quyền ông Kim Jong Un đang nỗ lực thúc đẩy quan hệ với Nga sau khi không đạt được thỏa thuận như mong muốn với Mỹ. Hôm 1/4, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã bất ngờ tới thăm Triều Tiên.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Kolokoltsev diễn ra giữa lúc đang có đồn đoán Nga và Triều Tiên sắp tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Vladimir Putin. Ông Kim Jong Un có thể đang chuẩn bị cho cuộc gặp diễn ra ở Nga trong tháng này.

Sầm Hoa