Nga yeu cau TikTok dung chia se noi dung quan su cho tre vi thanh nien hinh anh 1

(Nguồn: Reuters)

Trong một thông báo đăng trên Telegram ngày 28/2, Cơ quan quản lý truyền thông của Nga - Roskomnadzor - đã yêu cầu TikTok ngừng chia sẻ các video có nội dung về quân sự cho đối tượng người dùng là trẻ vị thành niên.

Roskomnadzor nêu rõ có nhiều nội dung đăng trên ứng dụng chia sẻ video này liên quan đến "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine, trong đó nhiều nội dung có tính chất bài Nga. 

TikTok là ứng dụng phổ biến với người dùng trẻ tuổi và có phiên bản riêng dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Hiện TikTok chưa đưa ra bình luận gì về yêu cầu trên của Roskomnadzor.

Trong khi đó, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook là Meta Platforms Inc ngày 28/2 thông báo sẽ hạn chế quyền truy cập hai cơ quan truyền thông RT và Sputnik của Nga trên các nền tảng mạng xã hội này tại Liên minh châu Âu (EU).

Trong một thông báo, ông Nick Clegg - người phụ trách vấn đề toàn cầu của Meta - cho biết công ty đã nhận được yêu cầu từ một số chính phủ và EU về việc hạn chế thông tin của RT và Sputnik trên Facebook.

Trước đó, EU thông báo sẽ cấm các hoạt động của RT và Sputnik tại khối này. Trong khi đó, các nhà khai thác viễn thông Canada cũng đã ngừng phát sóng kênh RT.

Cũng trong ngày 28/2, Twitter cho biết mạng xã hội này sẽ gắn nhãn đối với bài đăng và hạn chế hiển thị các nội dung mà các hãng truyền thông quốc gia Nga đăng tải.

Theo Twitter, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine, mỗi ngày có hơn 45.000 bài đăng trên nền tảng này được chia sẻ từ các phương tiện truyền thông của Nga.

Những ngày gần đây, các công ty như Meta, Microsoft Corp, Alphabet Inc - công ty mẹ của Google - và YouTube đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế truyền thông quốc gia Nga đăng quảng cáo trên các nền tảng của các công ty này. 

Theo Vietnam+

TikTok Trung Quốc gỡ hàng nghìn video liên quan đến Nga - Ukraine

TikTok Trung Quốc gỡ hàng nghìn video liên quan đến Nga - Ukraine

TikTok bản Trung Quốc (Douyin) đã gỡ xuống hơn 3.500 video và 12.100 bình luận liên quan đến giao tranh Nga và Ukraine vì phát tán thông tin không phù hợp.