- Có lẽ, BGK đã sai khi khơi lại câu chuyện quá khứ của Hương Giang, và càng sai lầm hơn khi cho cô vào Top 14 vì nhiều yếu tố khác chứ không phải vì giọng hát.

TIN BÀI KHÁC

Thêm một lần nữa, Hương Giang chứng tỏ mình là thí sinh yếu nhất khi có phần biểu diễn chỉ dừng lại ở mức phong trào trong đêm liveshow We are the world. Cũng thêm một lần nữa, BGK lờ lớ lơ tất cả những yếu tố về kỹ thuật, giọng hát hay cảm xúc ở phần thể hiện của cô gái này.

Nhận xét về Hương Giang sau phần trình diễn một ca khúc tiếng Hàn, cả nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Mỹ Tâm đều "Không bàn về giọng hát!" mà chỉ tán những chuyện ngoài lề về nhạc Hàn hay khả năng làm cho khán giả phấn khích của giọng ca đến từ Hà Nội. 

Quả thực, không những không trở thành một vụ scandal ồn ào, câu chuyện chuyển giới còn mang đến cho Hương Giang quá nhiều lợi thế ở Vietnam Idol 2012. Ngoài sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả, cô còn là thí sinh duy nhất mà BGK ngại chê, ngại đụng chạm và ngại chia sẻ thẳng thắn.

Hương Giang đang có một lợi thế không nhỏ từ quá khứ của mình

Với những trường hợp như Hương Giang, sự tế nhị là cần thiết nhưng không phải vì thế mà có thể bỏ qua, dung túng tất cả những cái sai, cái dở của giọng ca này. Và nếu BGK cứ xử sự như vậy thì có lẽ, họ đã sai lầm khi khơi lại câu chuyện quá khứ của Hương Giang. Và càng sai lầm hơn khi họ cho cô gái này vào Top 14 vì nhiều yếu tố khác chứ không phải vì giọng hát.

Trở lại với liveshow We are the world, đây là đêm thi mà các thí sinh phải thể hiện mình qua các ca khúc quốc tế. Trước liveshow này, tất cả đã được luyện tập với ca sĩ Thanh Bùi và các chuyên gia tiếng Anh để trau dồi thêm ngoại ngữ cho mình.

Dù không được hát tiếng mẹ đẻ, thế nhưng cả Bảo Trâm và Hoàng Quyên vẫn giữ được phong độ từ đầu cuộc thi đến giờ của mình khi tiếp tục tỏa sáng với những màn trình diễn mà ngay cả giám khảo khó tính Quốc Trung cũng không chê được.

Hoàng Quyên lại có một đêm thi thành công

Thể hiện bản blue/jazz Mercy đầy cá tính, Bảo Trâm đã khiến cho đạo diễn Quang Dũng phải thốt lên rằng: "Tôi đã nhìn thấy mầm mống Idol của năm nay." Còn với Hoàng Quyên, tự tin trình bày Move, một ca khúc từng được Beyoncé và Jennifer Hudson hát trong bộ phim ca nhạc nổi tiếng Dream Girls, giọng ca đến từ Hà Nội làm cho cả Mỹ Tâm phải thừa nhận rằng: "Em có thể hát ở mọi thể loại, và chị ganh tỵ với em."

Một thí sinh khác cũng có phần thi khá ấn tượng trong đêm liveshow này là Ya Suy. Với một ca khúc đòi hỏi có nhiều trải nghiệm là Hello của Lionel Richie, chàng trai cao nguyên không chỉ bộc lộ được sự chân thành trong từng câu hát mà còn có những phá cách rất dễ thương khi đưa cả tiếng mẹ đẻ của mình vào.

Kết thúc đêm thi này, các khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích. Đêm liveshow công bố kết quả sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 8/11 tới.

Ya Suy

Bảo Trâm

Anh Quân

Hồng Phước

Thảo My

Thang Tùng

Phong Vũ