Ngắm Honda Dream 50 đời 1998 chưa "đập hộp", hàng hiếm giá đắt đỏ

Chiếc xe máy cổ Honda Dream 50 đời từ năm 1998 vẫn chưa được đập hộp,“nguyên đai nguyên kiện” dự kiến sẽ được bán đấu giá với mức giá khởi điểm hơn 250 triệu đồng.

 

 Honda Dream 50 là mẫu xe máy điển hình của phong cách retro (hoài cổ), được hãng Honda sản xuất dành cho những người mê xe theo chủ nghĩa cá nhân. Chiếc xe lần đầu xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 1995, đến năm 1997 thì được sản xuất hàng loạt ra thị trường.

{keywords}

 Honda Dream 50 đời 1998 nguyên bản, chưa đổ xăng. 

 

Đây được xem là bản sao hoàn chỉnh cho xe đua CR110 ra đời 1962. Mới đây, xuất hiện một chiếc Honda Dream 50 cổ đời từ năm 1998 nhưng vẫn chưa đập hộp. Xe hiện vẫn nguyên đai nguyên kiện trong hộp car-tông, chưa lắp bánh và chưa đổ xăng. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với một chiếc xe 24 năm tuổi có thể được giữ nguyên vẹn trong thùng trong một khoảng thời gian rất lâu như vậy.

{keywords}
 

Đây là chiếc xe chỉ dành cho thị trường Nhật Bản và chỉ được bán trong hai năm — 1997 và 1998. Honda Dream 50 được tạo ra để tôn kính mẫu xe đua CR110 năm 1962 của Honda.

  Mang đặc điểm của mẫu xe đua CR110 trong quá khứ nên Dream 50 được xếp vào dòng xe nam tính, côn tay. Gáo đèn sâu và lớn, phía trên là 2 đồng hồ dạng analog đo vòng tua máy và tốc độ. Tay lái xe thiết kế dạng rời và chụm thành chữ V ngắn.

{keywords}
Tất cả các chi tiết, bộ phận trên xe được giữ nguyên bản còn rất mới. 

Honda Dream 50 1998  được trang bị động cơ dung tích nhỏ 1 xi-lanh 50cc có tốc độ tối đa là 90 km/h, hộp số 5 cấp, công suất tối đa 5,6 mã lực ở vòng tua máy 10.500 vòng/phút. Riêng phiên bản cao cấp hơn mang tên Dream 50R được thiết kế dành cho đường đua với tốc độ lên tới 140 km/h, khác biệt duy nhất là bảng đồng hồ được kéo dài lên phía trước, tạo thuận lợi cho người lái khi ở tốc độ cao.

Được biết, chiếc Honda Dream 50 còn nguyên thùng hàng hiếm độc nhất này sắp được bán đấu giá thông qua Artcurial vào ngày 18 tháng 3 năm 2022, tại Salon Rétromobile ở Paris, Pháp. Giá xe dự kiến ​​sẽ khởi điểm từ 5.000 đến 10.000 Euro (khoảng 129 triệu đồng đến 258 triệu đồng). 

Một số ảnh chi tiết của xe:

{keywords}
Honda Dream 50 cổ đời 1998 có bình xăng kéo dài khá lạ mắt.
{keywords}
Bánh sau của xe mới cứng, chưa được lắp vào xe. 
{keywords}
Động cơ. 
{keywords}
Tất cả các chi tiết logo, các dòng chữ in tên xe đều vẫn còn mới rõ, sắc nét. 
{keywords}
Xe có bộ khung màu đỏ khá nổi bật.

Hoàng Anh (theo rideapart)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hàng hiếm Honda Cub C100 đời 1960 chưa đổ xăng giá 600 triệu đồng

Hàng hiếm Honda Cub C100 đời 1960 chưa đổ xăng giá 600 triệu đồng

“Siêu bảo vật” Honda Cub C100 cổ từ đời năm 1960 nhưng đến nay vẫn chưa đổ xăng lần nào. Xe được chủ nhân ở Sài Gòn định giá lên đến 600 triệu đồng.  

tin nổi bật

Tranh giành chỗ đậu xe 8 năm, hai hàng xóm kiện nhau ra toà

Hai gia đình hàng xóm ở Anh đã chi tới 100.000 bảng (2,9 tỷ đồng) để đưa nhau ra toà vì tranh cãi gay gắt về 3 chỗ đậu xe trước cửa nhà trong vòng 8 năm qua.

“Ăn theo” World Cup 2022, hãng xe tuyên bố tặng ô tô nếu đội nhà vô địch

Jaguar và Peugeot hứa hẹn tặng thêm xe nếu đội nhà dành chiến thắng ở World Cup 2022 hay một số hãng xe khác tuyên bố tặng phụ kiện miễn phí.

Gặp lại siêu xe ‘mũi tên bạc’ Mercedes-Benz độc nhất Việt Nam sau 14 năm

Sau 14 năm về Việt Nam, đây vẫn là chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren duy nhất và chưa thấy chiếc thứ hai cho dù không phải phiên bản sản xuất giới hạn.

Để lăn bánh tại Mỹ, ô tô điện Vinfast phải chịu những loại thuế, phí nào?

Không chỉ riêng Vinfast, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, tất cả các hãng xe ô tô muốn bán xe ở Mỹ còn phải chịu nhiều thuế, phí đặc thù.

Hội chơi xe Porsche cổ tại Thái Lan lên kế hoạch đến Việt Nam

Theo đó, dàn xe hơn 20 chiếc sẽ khởi hành từ Bangkok, Thái Lan, qua Lào và dừng chân tại Đà Nẵng.

Toyota Raize trúng biển ngũ quý 1 được chủ xe rao giá 1,5 tỷ

May mắn bấm trúng biển số VIP 30K-11111 cho chiếc SUV cỡ nhỏ đô thị Toyota Raize, chủ xe ở Hà Nội có ý muốn bán lại với giá 1,5 tỷ đồng, cao gần gấp 3 giá gốc của xe.

Bộ sưu tập siêu xe hoành tráng của Karim Benzema - ngôi sao 3 lần lỡ hẹn với World Cup

Cầu thủ người Pháp Karim Benzema không chỉ có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ mà gara ô tô của "Quả bóng vàng 2022" cũng khiến nhiều người trầm trồ với những chiếc Ferrari, Bugatti hay Lamborghini.

Dàn siêu xe trăm tỷ của đại gia Hoàng Kim Khánh

Dàn siêu xe trị giá trăm tỷ xuất hiện tại Bình Dương đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới yêu xe và người dân nơi đây.

Giới nhà giàu Hong Kong đua nhau bỏ hàng triệu USD mua biển số đẹp

So với cách đây hơn chục năm, giá biển số đẹp đã tăng chóng mặt ở Hong Kong (Trung Quốc). Giới siêu giàu chấp nhận bỏ ra hàng triệu USD để có thể sở hữu một biển số xe không đụng hàng.

Vespa PX đi 6 năm vẫn 'hét' giá hơn 200 triệu, đắt hơn cả lúc mua mới

Một chiếc Vespa PX 125 đời 2016 tại Hà Nội đang được rao bán với giá hơn 200 triệu đồng trong khi giá gốc lúc mua mới là 135 triệu đồng. Xe đi 6 năm nhưng ông chủ vẫn tính kiếm lời lớn.

Không thua kém Ronaldo, Son Heung-min cũng sở hữu bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ

Ở tuổi 30, cầu thủ Son Heung-min đã có trong tay cả sự nghiệp lẫn danh tiếng cùng khối tài sản khổng lồ.

Đại gia Đà Nẵng sắm siêu xe Lamborghini Aventador mui trần giá lăn bánh 50 tỷ

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster vừa về Việt Nam hồi cuối tháng 11 đã nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của một đại gia Đà Nẵng.

Mercedes-Maybach S 680 nhập có gì mà giá lên đến 24 tỷ đồng?

Có giá bán lên tới 24 tỷ đồng, Mercedes-Maybach S 680 nhập khẩu tư nhân được so sánh với Bentley Flying Spur hay Rolls-Royce Ghost về mức độ xa xỉ không chỉ về trang bị mà còn ở công nghệ đi kèm.

Nghĩa địa xe cổ toàn 'hàng thửa' Jaguar, Austin được tìm thấy bởi một nhiếp ảnh gia

Hàng chục chiếc xe cổ quý hiếm của các thương hiệu như Jaguar hay Austin đã bị bỏ xó, nằm phơi nắng mưa và rỉ rét trong nhiều thập kỷ tại một khu rừng ở vùng quê Scotland.

Trung Quốc đứng trước nguy cơ sản xuất thừa quá nhiều pin xe điện

Ngành công nghiệp sản xuất pin xe điện của Trung Quốc sau một thời gian phát triển quá nóng đã gặp tình trạng đáng báo động khi công suất vượt gấp 3 lần so với nhu cầu thực tế nào năm 2025.