Mới đây, Google cho ra mắt Pixel Fold tại sự kiện I/O 2023. Như vậy, mọi thương hiệu lớn Android đều đã có smartphone màn hình gập. Táo khuyết có vẻ như vẫn dửng dưng với cuộc đua này, dù doanh thu mảng điện thoại gập dự kiến đạt hàng chục tỷ USD.

Nói như vậy không có nghĩa là Apple không để ý đến iPhone gập. Trên thực tế, "gã khổng lồ" xứ Cupertino được cho là đã nghiên cứu iPhone màn hình gập từ nhiều năm trước. Có vẻ như Apple nhận thấy công nghệ màn hình gập vẫn chưa thực sự đạt được độ hoàn hảo cần thiết.

Thế nhưng, với những người hâm mộ Táo khuyết, họ rất nóng lòng mong mỏi chiếc iPhone có thể gập nhỏ gọn và được trang bị nhiều công nghệ tối tân.

Mặc dù Apple chưa rò rỉ bất cứ thông tin nào về mẫu iPhone gập của hãng, nhưng để các iFan dễ hình dung, nhóm thiết kế Technizo Concept mới đây đã cho ra mắt mẫu iPhone màn hình gập - iPhone Flip.

iPhone Flip mang diện mạo của chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple, mặc dù nó không phải là bản thiết kế dựa trên những thông tin rò rỉ hay bất cứ thứ gì tương tự.

Technizo Concept cho thấy, iPhone Flip là chiếc iPhone màn hình gập kiểu vỏ sò, về cơ bản khá giống với iPhone 14 từ mặt sau và iPhone 14 Pro ở mặt trước, đi kèm bản lề gập và màn hình thứ hai.

Trong video, người xem có thể thấy, màn hình phụ của iPhone Flip được đặt ở ngay cạnh cụm camera chính mặt sau. 

iPhone gập cũng bao gồm một Dynamic Island ở mặt trước và viền màn hình khá mỏng. Nút nguồn/khóa máy được đặt ở cạnh phải, trong khi nút tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh trái.

Ngoài ra, Technizo Concept cũng cho thấy máy có khung chất liệu titan sang trọng, chip A17 Bionic và iOS 17, cổng USB-C...

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, các nguồn tin đều không rõ Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trước năm 2025 hay còn phải chờ lâu hơn nữa.