Thế hệ mới của Porsche 911 có tên mã là 992 rất được ưa chuộng tại Việt Nam khi ngày càng nhiều đại gia đặt mua chính hãng lẫn tư nhân với đa dạng các phiên bản khác nhau.

Trong khi thế hệ cũ chỉ có khoảng 3 chiếc 911 Turbo S, thì thế hệ 992 đã cho thấy sức hút khi đến nay, đã có khoảng 5 chiếc được nhập về Việt Nam. Bên cạnh đó còn một chiếc bản Turbo cực kỳ mạnh mẽ.

Trong số 5 chiếc đang có mặt ở nước ta, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu hai chiếc, bao gồm một chiếc bản mui cứng và chiếc còn lại thuộc bản mui trần Cabriolet.

Chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có ngoại thất sơn màu xám Crayon. Riêng tùy chọn màu sơn này đã tiêu tốn của nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên số tiền lên đến gần 200 triệu đồng trong danh sách tùy chọn chính hãng.

Bộ mâm của chiếc Porsche 911 Turbo S trị giá hơn 16 tỷ đồng là tùy chọn mâm Turbo S thiết kế Exclusive, với bề mặt hoàn thiện màu sáng và bên trong màu tối. Nổi bật phía sau là kẹp phanh màu vàng tươi. Chi phí để nâng cấp bộ mâm này cũng đắt đỏ không kém khi lên tới hơn 250 triệu đồng.

So với Porsche 911 thường hay 911 GT3, mẫu siêu xe này đã có những thay đổi giúp cải thiện tính khí động học, như hốc gió hai bên sườn để luồng gió đi vào khoang động cơ cũng như hệ thống phanh sau.

Phần đuôi xe mang phong cách hầm hố, bắt mắt hơn nhờ hốc gió nhỏ hai bên sườn ốp nhựa màu đen. Bộ khuếch tán đơn giản đi kèm hệ thống ống xả kép hình tứ giác đặt đối xứng. Dòng chữ “911 Turbo S” sơn đen trị giá hơn 17 triệu đồng.

Bên trên là cánh gió được thiết lập với năm chế độ khác nhau, nhằm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Ở thế hệ 992, Porsche 911 Turbo S sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.8 lít tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại – mạnh ngang đối thủ Lamborghini Huracan Tecnica dùng động cơ V10 hút khí tự nhiên

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động PDK, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây. Vận tốc tối đa ở mức 330 km/h.

Hiện tại, Porsche 911 Turbo S được phân phối chính hãng với giá 15,79 tỷ đồng chưa gồm các option. Đến nay đã có không dưới 5 chiếc được các đại gia Việt mua về, với 3 phiên bản lần lượt là 911 Turbo, 911 Turbo S và 911 Turbo S Cabriolet.

Trong đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu tới 3 chiếc, 3 chiếc khác gồm 1 chiếc màu xanh, 1 chiếc màu vàng và 1 chiếc màu đỏ của một số tay chơi xe khét tiếng ở Việt Nam.

Tiến Dũng 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!