Phân khúc siêu xe có giá bán dưới 20 tỷ tại Việt Nam ngày càng sôi động khi Lamborghini, Aston Martin và McLaren ra mắt những mẫu xe hiệu năng khá ấn tượng. Tuy nhiên, một mẫu siêu xe khác trong phân khúc này được đại gia Việt ưa chuộng hơn cả, đó là Porsche 911 Turbo/Turbo S.

Chiếc Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 trong hình thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn, mang ngoại thất sơn màu vàng bóng có tên Racing Yellow. Tùy chọn này nằm trong 10  màu sơn tiêu chuẩn của dòng 911 Turbo.

Đây là chiếc 911 Turbo S mới nhất có ngoại thất màu vàng tại Việt Nam, bởi một số chiếc khác sơn màu xanh dương, xám và đen.

Về thiết kế, mẫu siêu xe của thương hiệu ngựa chồm Đức có kiểu dáng không khác biệt nhiều với mẫu 911 tiêu chuẩn, song có một số thay đổi nhằm tăng vẻ thể thao. Phần đầu xe gồm ba hốc gió vuông vức, kết hợp với bộ chia gió cản trước khá đơn giản. Hai bên có ốp hốc gió sơn đen, tích hợp dải đèn LED định vị nằm ngang. 

Cụm đèn chiếu sáng LED Matrix có khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS +) của xe có giá lên tới hơn 44 triệu đồng trong danh sách tùy chọn trên trang chủ Porsche.

Bộ mâm 5 chấu thiết kế Exclusive Design với kích thước 20 inch bánh trước/21 inch bánh sau được sơn đen phía trong và phay bề mặt là trang bị đặc trưng trên mẫu 911 Turbo S, được nhiều đại gia Việt lựa chọn. Để có tùy chọn này, chủ nhân chiếc xe đã phải bỏ ra số tiền lên tới 250 triệu đồng.

So với Porsche 911 thường hay 911 GT3, mẫu siêu xe này đã có những thay đổi giúp cải thiện tính khí động học, như hốc gió hai bên sườn để luồng gió đi vào khoang động cơ cũng như hệ thống phanh sau.

Phần đuôi xe mang phong cách hầm hố, bắt mắt hơn nhờ hốc gió nhỏ hai bên sườn ốp nhựa màu đen. Bộ khuếch tán đơn giản đi kèm hệ thống ống xả kép hình tứ giác đặt đối xứng. Bên trên là cánh gió được thiết lập với năm chế độ khác nhau, nhằm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

Chiếc Porsche 911 Turbo S (992) này sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.8 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. 

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động PDK, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây – nhanh hơn nhiều siêu xe và hypercar trị giá hàng chục tỷ đồng. Vận tốc tối đa ở mức 330 km/h.

Hiện tại, Porsche 911 Turbo S được phân phối chính hãng với giá 15,79 tỷ đồng chưa gồm các option. Đến nay đã có không dưới 5 chiếc được các đại gia Việt mua về, với 3 phiên bản lần lượt là 911 Turbo, 911 Turbo S và 911 Turbo S Cabriolet. Trong đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu tới 3 chiếc, 2 chiếc khác gồm 1 chiếc màu xanh và 1 chiếc màu đỏ.

Tiến Dũng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!