Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn lời tập đoàn Jetson cho biết, quá trình học lái phương tiện bay Jetson ONE của họ sẽ chỉ mất khoảng 5 phút, và nó có thể đạt vận tốc bay 102 km/h.

{keywords}
Phương tiện bay Jetson ONE. Ảnh: SCMP/ Reuters

“Chúng ta có cần điều khiển ở bên phải và cần gạt ở bên trái. Với cần gạt, bạn có thể chỉnh phương tiện di chuyển lên và hạ xuống, còn cần điều khiển sẽ chỉnh hướng bay”, người đứng đầu Bộ phận kỹ thuật của Jetson, ông Tomasz Patan nói.

“Nó tuyệt đối không có sự nhiễu loạn, nên nó vô cùng vững vàng. Ngay cả khi bạn cho Jetson ONE bay thẳng, thì nó vẫn vững vàng và giống như một ‘tấm thảm ma thuật’ vậy”, Chủ tịch tập đoàn Jetson, ông Peter Ternstrom nói.

Ông Ternstrom tin rằng, những phương tiện bay như vậy có thể thay thế các xe hơi truyền thống trong một thập kỷ tới. “Mục tiêu tối thượng của tôi là muốn mọi người đều trở thành phi công”, ông Ternstrom nói.

Video: SCMP/ Reuters

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Xem thử nghiệm mô tô bay trị giá hơn chục tỷ

Xem thử nghiệm mô tô bay trị giá hơn chục tỷ

Theo các nhà thiết kế Nhật Bản, chiếc mô tô bay XTurismo Limited Edition có giá khoảng 680.000 USD (gần 15,5 tỷ VNĐ).

'Siêu anh hùng' đua xe không tay duy nhất thế giới

'Siêu anh hùng' đua xe không tay duy nhất thế giới

Việc bị mất cả 2 cánh tay trong một tai nạn giao thông thảm khốc năm 2016 không đủ giết chết ước mơ trở thành vận động viên đua xe chuyên nghiệp của Bartek Ostalowski, người Ba Lan.