Trong tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 diễn ra từ ngày 27/5-4/6 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” đã thu hút được hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan.

Tuần lễ du lịch được tổ chức đúng dịp những cánh đồng lúa chín vàng óng bên dòng sông Ngô Đồng ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Cánh đồng lúa chín Tam Cốc được báo Anh Business Insider vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Bức tranh cá chép trông trăng khiến du khách thích thú

Theo tìm hiểu của PV, ngay từ bến thuyền dọc 2 bên bờ sông Ngô Đồng là những cánh đồng lúa chín, những người nông dân đang gặt lúa, dùng thuyền xuôi mái chèo vận chuyển lúa về nhà. Ngồi trên thuyền du khách thỏa thích ngắm nhìn những cánh đồng, check-in trên thuyền, xem những người thợ trèo thuyền bằng chân...

Hai bên bờ sông là những ruộng lúa vàng óng

Sức hấp dẫn của cánh đồng lúa chín không chỉ nằm ở vị trí đẹp, nơi giao thoa giữa thiên nhiên và con người. Mỗi năm cánh đồng lúa nơi đây lại được tạo hình thành những bức tranh khác nhau, tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo.

Năm nay, trên cánh đồng rộng hơn 9.500m2, du khách có thể ngắm nhìn bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" (cá chép trông trăng) vô cùng đặc biệt.

Du khách thích thú ngắm ruộng lúa trên dọc sông

Trong phong thủy, cá chép là hiện thân của sự may mắn, những điều tốt đẹp, gắn liền với hình ảnh “cá chép vượt vũ môn”.  Bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" trên đồng lúa vàng óng ả ở Ninh Bình thể hiện khát vọng, sự nỗ lực và ý chí kiên cường vượt lên mọi khó khăn để vươn tới thành công.

Những ruộng lúa chín đang được người dân thu hoạch

Ý tưởng "vẽ" bức tranh từ những cây lúa nước trên ruộng lúa vàng óng ả không chỉ có ý nghĩa để cầu mong một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu mà bức tranh này còn tạo nên một điểm nhấn du lịch, thu hút du khách đến với vùng đất cố đô.

Trần Nghị