Trong phiên giao dịch ngày 8/10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động lên mức cao nhất 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng đối với chứng chỉ tiền gửi và cũng áp dụng mức lãi suất 8,9% cho tiền gửi kỳ hạn 36 tháng.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng được điều chỉnh lên mức 7,8-7,95%/năm. Kỳ hạn 9-12 tháng lên ngưỡng 8-8,55%/năm.

Đây là mức lãi suất khá hấp dẫn so với mặt bằng thị trường hiện nay. 

Bên cạnh việc nâng lãi suất, Ngân hàng SCB vẫn chi trả cho khách hàng có nhu cầu bình thường.

Ngân hàng SCB. (Ảnh: SCB)

Trước đó, nhiều chuyên gia đã khuyến nghị người dân không nên rút tiền và để nguyên hưởng lợi lãi suất sau khi có những tin đồn không đúng lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, an toàn tiền gửi tại ngân hàng luôn được pháp luật đẩy lên mức độ cao nhất.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã khẳng định đảm hoạt động liên tục và ổn định cho Ngân hàng SCB cũng như hệ thống ngân hàng nói chung.

Ngân hàng SCB cũng cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật. SCB cũng khẳng định quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách trọn vẹn.

Tại buổi họp báo nhanh chiều 8/10 với sự tham gia của lãnh đạo NHNN chi nhánh TP.HCM, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB, cho hay, ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân.

Đồng thời, ngân hàng SCB cũng tăng cường lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng từ SCB qua các ngân hàng khác và ngược lại.

Đại diện SCB khẳng định NHNN đang theo dõi sát, nắm số liệu và hỗ trợ sát với nhà băng này để đảm bảo hoạt động an toàn cho SCB.