Xem video:

Chiếc xe Hyundai Accent màu bạc đang lưu thông trên phố Trần Thủ Độ (huyện Thanh Trì, Hà Nội), tới đoạn đối diện ngân hàng ACB Thanh Trì, xe bất ngờ quay đầu.

Đúng lúc này, nam thanh niên lái xe máy với tốc độ rất cao từ làn ngược chiều đâm sầm vào đầu xe. Cú đâm mạnh khiến nam thanh niên văng xuống đường. Xe máy hư hỏng nặng, càng xe biến dạng. Xe ô tô bị móp méo nhẹ bên lái. 

May mắn, thanh niên đi xe máy chỉ bị thương nhẹ.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 3/7 và mới được tài xế Hoàng Thắng chia sẻ lên mạng xã hội, đã gây ra cuộc tranh cãi trái chiều trong cộng đồng về lỗi của hai bên.

Đa phần người xem qua đoạn video cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về tài xế xe ô tô khi quay đầu xe sai luật và thiếu an toàn. Bởi tại đoạn đường này, có vạch sơn màu vàng nét liền ở giữa. Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019, vạch kẻ đường màu vàng loại vạch đơn, nét liền dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều. Các xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Điều này có nghĩa, xe không được quay đầu tại đây.

Vạch kẻ đường này thường sử dụng ở đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao thông đối đầu lớn trên các đường có 02 hoặc 03 làn xe cơ giới và không có dải phân cách giữa.

Mặc dù vậy, không ít người cũng cho rằng người lái xe máy cũng có lỗi khi lái xe với tốc độ cao, thiếu quan sát phía trước.

Video: Hoàng Thắng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!