Bắt đầu từ 8 giờ ngày 01/12, Ga Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu Tết Quý Tỵ cho các tập thể, đối tượng chính sách xã hội đã đăng ký trước đó. Ngày 10/12, triển khai đặt chỗ, bán vé ở tất cả các ga và mạng www.vetau.com.vn.

TIN BÀI KHÁC


(ảnh minh họa)

Để phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Tỵ 2013 ngành đường sắt Việt Nam có kế hoạc chạy tàu Tết cụ thể như sau:

Đối với tàu thống nhất Bắc – Nam sẽ tổ chức thường xuyên các đôi tàu SE1 đến SE8 và TN1, TN2 (từ ngày 26/1-28/2/2013 đổi sang mác tàu TN17 và TN 18).

Trong dịp này sẽ tăng cường thêm các đôi tàu từ SE9 đến SE18 và TN3 đến TN22.

Trong thời gian cao điểm trước Tết từ ngày 01/02-08/02/2013 (tức từ ngày 21 tháng chạp đến 28 tháng chạp năm Nhâm Thìn) tàu số chẵn xuất phát từ Ga Sài Gòn và sau Tết tàu số lẻ sẽ xuất phát từ Ga Hà Nội từ 13/2-21/2 (tức từ 4 tháng giêng đén 12 tháng giêng năm Quý Tỵ).

Quy định ghi chứng minh nhân dân lên vé tàu Tết trong thời gian cao điểm như sau: Những hành khách khi mua vé phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh cụ thể: Đối với tàu Thống nhất và tàu địa phương số chẵn trước Tết: Ga đi thuộc các ga Sài Gòn đến Nha Trang đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Hà Nội.

Đối với tàu địa phương số lẻ sau Tết: Ga đi thuộc các ga Huế đến Nha Trang đồng thời có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Sài Gòn.

Vé của hành khách đi tàu chỉ có giá trị khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé. Vé không chỗ cho trẻ em (thuộc diện mua nửa vé) khi đi cùng người lớn phải đủ điều kiện, người lớn có giường nằm tầng 1 hoặc ghế ngồi và tự nguyện ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của ga. Mỗi vé người lớn chỉ được kèm 1 trẻ em không chỗ theo giá vé bằng 50% giá vé ghế phụ.

Trần Đức