Cùng cảnh phụ nữ, suốt ngày cơm cơm nước nước, lo chăm chồng dạy con, tôi nói thật rằng chị nào bảo không thích “hoa đồng tiền” hay chê chồng tặng phong bì là “thiếu lãng mạn”… thì đều thuộc dạng sĩ hão. Miệng các chị nói một đằng nhưng chẳng phải lòng các chị lại nghĩ nẻo khác sao?

Tôi chẳng phản đối việc các chị thích được tặng nhẫn, tặng vòng... Mỗi món quà đều thể hiện sự quan tâm của người đàn ông dành cho người phụ nữ. Túi tiền có bao nhiêu thì tặng bấy nhiêu, cái chính là có lòng với nhau.

Tôi chẳng ghét bỏ gì những chị em thích lãng mạn với quà là cả xe hoa hồng, cả phòng bóng bay hay trao nhau nụ hôn ngọt trong ánh nến lung linh... Chút lãng mạn chính là gia vị ngọt ngào cho cuộc sống lứa đôi.

{keywords}
 

Đấy là còn chưa kể, bao nhiêu chị em từng phát khóc khi được tặng áo không vừa, giày bị rộng, nước hoa chẳng hợp phong cách...? Đấy là còn chưa kể bao nhiêu chị em từng miệng cười nhưng lòng khóc vì những món quà quá đắt tiền, xót đứt ruột mà chẳng thể hoàn trả? 

Thế nhưng... tặng tiền không phải thiếu lãng mạn, chẳng phải món quà tặng cho có. Chút "hoa đồng tiền" chính là trao nhau món quà thực tế, không kiểu cách, không xã giao suông.

Nói thật nhé, ở thời điểm dịch dã kéo dài, kinh tế khó khăn thế này, anh chàng tặng "hoa đồng tiền" mới thực sự ba phần quan tâm, bảy phần nuông chiều người đàn bà của mình. Chưa kể, món quà này còn có thể thêm chút nhàn hạ cho đầu óc của người đàn ông. Thay vì tốn thời gian suy nghĩ phải mua thứ gì cho hợp trend, đúng sở thích, chuẩn phong thuỷ..., người đàn ông có thể tập trung để kiếm thêm và đem tiền về cho vợ. Như thế có hợp tình hợp lý, vẹn cả đôi đường không nào?

"Hoa đồng tiền" có thể không có giá trị cao nhưng nắm trong tay, các chị sẽ chủ động việc chi tiêu, mua món quà mình thích, để vào tài khoản tiết kiệm... Như thế có ý nghĩa hơn việc tặng món quà gì khác trong ngày 8/3 không?

"Hoa đồng tiền" có thể nhân đôi nhân ba, thậm chí nhân 10 chỉ trong một thời gian ngắn khi rơi vào tay các chị khéo léo, giỏi giang! Như thế  chẳng phải món quà càng ý nghĩa và đặc biệt hơn sao?

Thế nên các chị em đừng sĩ diện hão mà chê món quà thiết thực và đáng nhận như "hoa đồng tiền". Nó xứng đáng là món quà của năm, thể hiện tình yêu thương và sự trân trọng từ người đàn ông.

Cẩm Linh (Hà Nội)