Việc tặng quà 8/3 thể hiện tình cảm chân thành, lòng biết ơn của học trò, cũng như lời cảm ơn của phụ huynh dành cho các cô giáo. Để cô giáo vui vẻ nhận quà, bạn phải thật tinh tế, khéo léo chọn được món quà ý nghĩa mà không kém phần thiết thực.

Dưới đây, VietNamNet gửi đến bạn đọc những gợi ý quà tặng dành cho cô giáo vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:

Hoa

Ảnh minh họa: Pexels.

Tặng hoa cho cô giáo trong ngày 8/3 là một lựa chọn tuyệt vời. Đó là món quà không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể chọn các loại hoa tươi, hoa khô, hoa giấy… tùy theo sở thích của cô giáo.

Thiệp handmade

Một bó hoa đẹp đi kèm tấm thiệp do chính bạn làm là món quà khiến cô giáo vô cùng xúc động. Món quà tuy đơn sơ nhưng thể hiện tình cảm yêu quý mà bạn muốn gửi đến cô giáo.

Vải may áo dài

Áo dài là trang phục mà cô giáo thường xuyên mặc khi đến lớp giảng dạy. Do đó, tặng vải may áo dài là món quà 8/3 ý nghĩa và thiết thực dành cho cô giáo. Bạn chỉ cần lưu ý chọn loại vải có màu sắc, họa tiết phù hợp độ tuổi, sở thích của cô giáo.

Ảnh minh họa: Pexels.

Túi xách, giày dép

Túi xách, giày dép là những phụ kiện thời trang không thể thiếu của phái nữ. Vì vậy, việc tặng giày dép, túi xách cho cô giáo vào ngày 8/3 rất phù hợp và hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn nên tặng túi xách, giày dép có mục đích sử dụng phù hợp với công việc của cô giáo.

Son môi

Ảnh minh họa: Pexels.

Ngoài áo dài, son môi là vật dụng không thể thiếu trong thời gian lên lớp dạy học. Nếu không thích trang điểm thì cô giáo vẫn cần một chút son cho gương mặt tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, cây son môi nhỏ xinh luôn được cô giáo mang theo bên người. Tặng son môi không chỉ thiết thực mà còn thể hiện lòng biết ơn thường trực của bạn dành cho cô giáo.

Nước hoa

Nước hoa cũng là món quà được lựa chọn nhiều nhất trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Một chai nước hoa đúng mùi hương cô giáo thích thể hiện bạn là người tinh tế, luôn biết nắm bắt, thấu hiểu mọi người.

Kẹp tóc

Kẹp tóc là vật dụng những người phụ nữ nói chung và các cô giáo nói riêng rất thích. Dù chỉ là món trang sức nhỏ cho mái tóc nhưng kẹp tóc rất thích hợp làm quà 8/3 tặng cô giáo.

Nếu cô giáo còn trẻ thì bạn nên mua kẹp tóc có màu sắc nổi bật. Nếu giáo viên đã có tuổi thì nên chọn màu trầm. 

Chậu cây cảnh để bàn

Hình ảnh chậu cây cảnh nhỏ xuất hiện trên bàn làm việc của giáo viên có lẽ đã quá quen thuộc với những người học trò. Vì vậy, việc chọn chậu cây cảnh nhỏ tặng cho cô giáo vừa ý nghĩa vừa thiết thực.

Bạn nên chọn những loại cây dễ trồng như: cây kim ngân, ngọc ngân, kim tiền, sen đá… để làm quà tặng cô giáo nhân ngày 8/3.

(Tổng hợp)

Lời chúc 8/3 hay, ý nghĩa dành cho cô giáo

Lời chúc 8/3 hay, ý nghĩa dành cho cô giáo

Cô giáo là người mẹ thứ hai, là người dạy dỗ, trao cho ta/con chúng ta nhiều bài học cuộc sống quý giá. Nhân ngày 8/3, cùng gửi tới cô giáo những lời chúc ý nghĩa.
Lời chúc 8/3 dành cho mẹ kính yêu

Lời chúc 8/3 dành cho mẹ kính yêu

Mẹ là người tuyệt vời nhất trên thế gian. Nhân ngày 8/3, chúng con xin gửi tới mẹ những lời chúc ý nghĩa. Chúc mẹ của con luôn vui vẻ, hạnh phúc!