Không có phép màu nào xảy ra, cả 3 em học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung, gồm Trần Đức Th., Phạm Hồng Ng. (đều trú tổ dân phố Quyết Thắng) và Lê Phạm Ngọc Ch. (tổ dân phố Phú Quý) đã mãi ra đi sau vụ đuối nước thương tâm.

Các em học sinh cùng lớp đến thắp hương tiễn biệt em Trần Đức Th. (Ảnh Thanh Hà)

Các em mất đi, để lại nỗi xót xa cho cha mẹ, ông bà và niềm tiếc thương trong thầy cô và bạn bè. Những người mà suốt đêm 27/6 vẫn cầu nguyện dưới ngầm tràn Cờ Đỏ để hy vọng tìm thấy các em còn sống sót dưới dòng sông Dinh.

Nhưng phép màu đã không xảy ra, vào 23h ngày 27/6, thi thể của em Th. được lực lượng cứu hộ và người dân tìm thấy tại khu vực sông Dinh, cách chân cầu Cờ Đỏ khoảng 100m. 

Ngồi thẫn thờ cạnh quan tài người con trai, anh Trần Văn Hạnh (cha em Th.) vẫn chưa thể tin nổi đứa con hôm qua vừa xin đi sinh nhật bạn mà nay mãi mãi không về. Anh Hạnh nước mắt lăn dài không nói được nên lời.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện và đưa thi thể 3 em học sinh xấu số lên bờ vào lúc 1h sáng nay. Ảnh: CTV

Nhận được tin em Th. bị đuối nước, anh em họ hàng cùng người dân tổ dân phố Quyết Thắng từ khuya đã đến giúp đỡ gia đình chuẩn bị tang lễ. Các bạn cùng trường và thầy cô giáo cũng đến thắp nén nhang tiễn biệt.

Cùng tổ dân phố Quyết Thắng, gia đình anh Phạm Hồng Thế và chị Nguyễn Thị Hà (SN 1981, cha mẹ của em Phạm Hồng Ng.) cũng lặng chìm trong đau thương. Anh chị vật vờ bên quan tài con, lúc tỉnh, lúc mơ người thân phải dìu vào chăm sóc.

Người lớn tiễn biệt em học sinh xấu số. (Ảnh Thanh Hà)

Mỗi lần tỉnh lại, chị Hà lại sờ vào chiếc quan tài như muốn chạm vào cơ thể đứa con trai xấu số trong vô vọng.

Cách nhà chị Hà khoảng gần 1km, ở tổ dân phố Phú Quý, anh Lê Ngọc Hải và chị Phạm Thị Sen (cha mẹ em Ch.) khóc gọi cậu con trai duy nhất đến lạc giọng trong vô vọng. Tiếng khóc than để xé lòng của chị Sen xen lẫn tiếng kèn trống khiến ai cũng xót xa.

Lê Ngọc Phương Anh, chị gái của em Ch. nghẹn ngào, giọng đứt quãng, “đêm qua cả nhà tập trung ở bờ sông chờ mong em tai qua nạn khỏi, nhưng  không được. Đến 0h thì các chú cứu hộ cứu nạn đưa em lên bờ, nhưng em đã đi rồi”.

Người thân vật vã đau xót bên quan tài em Phạm Hồng Ng. (Ảnh: Thanh Hà)

Đi cùng lớp đến thắp nén hương tiễn biệt bạn, em Nguyễn Phi Hùng, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung buồn bã nói, “dù ba bạn học ba lớp khác nhau nhưng bọn em chơi với nhau thân lắm. Hôm qua các bạn mới chúc mừng sinh nhật em mà đến chiều tối đã xảy ra chuyện không ai muốn...”.

Trước đó, khoảng 17h30 cùng ngày, UBND thị trấn nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch nhận được thông tin và yêu cầu tìm kiếm từ gia đình 3 học sinh trên địa bàn mất tích.

Cả 3 em đi sinh nhật bạn rồi cùng nhau đi chơi, câu cá ở Thác Chuối, sau đó về tắm ở ngầm Cờ Đỏ. Đến chiều vẫn không thấy các em về, gia đình gọi điện thoại không liên lạc được nên đã báo với chính quyền địa phương.

Thời điểm các em xuống tắm khoảng 15h, lúc đó có một người dân đang xúc cát và 1 người đi lấy măng ở gần đó nhìn thấy, khoảng 16h30 thì không thấy các em đâu nữa.

Sau khi nhận tin báo, UBND huyện đã điều các lực lượng gồm công an, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, hội xung kích và rất đông người dân dàn hàng ngang dưới nước để tìm kiếm. Gần 1h sáng ngày 28/6 thì thi thể 3 nạn nhân được tìm thấy.

Thanh Hà

Cả trăm người dàn hàng ngang dưới nước tìm kiếm 3 học sinh mất tíchTối 27/6, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình xác nhận, lực lượng chức năng đang tìm kiếm 3 học sinh lớp 8 nghi đuối nước.