Hôm nay (1/5), Giám đốc Cảng vụ Đường thuỷ Nội địa Quảng Ninh ông Vũ Mạnh Long cho biết, do thời tiết xấu, gió cấp 5, giật cấp 6-7 nên toàn bộ tàu du lịch tham quan trên vịnh Hạ Long và tàu chở khách ra các đảo không được cấp phép xuất bến.

"Để đảm bảo an toàn cho du khách, tàu du lịch sẽ không được xuất bến trong thời tiết xấu, chúng tôi đang đợi cập nhật của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, trong ngày hôm nay nếu thời tiết ổn định sẽ cho phép tàu rời bến chở khách đi tham quan", ông Long nói.

Ngày 30/4, hàng vạn du khách tới Quảng Ninh để tham quan vịnh Hạ Long, đến hôm nay thời tiết xấu nên tàu du lịch không được xuất bến.

Được biết, từ đêm qua và sáng nay, tại Quảng Ninh có mưa lớn kèm gió giật, nhiệt độ se lạnh. Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, khu vực biển tại vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu có gió cấp 5, giật cấp 6-7, sóng cấp 1-2 và mưa.

Như vậy, hàng vạn du khách tới Hạ Long vào dịp nghỉ lễ sáng nay sẽ không được lên tàu tham quan vịnh Hạ Long và các hang động trên đảo. Các cảng tàu và công ty du lịch sẽ hỗ trợ những du khách đã đặt tàu tham quan trước đó nhưng không đi được để đảm bảo an toàn.

Phạm Công