Trưa nay 14/10, ghi nhận PV VietNamNet, tất cả các phương tiện xuất phát từ Nghệ An qua cầu Bến Thủy (Hà Tĩnh) không phải kiểm soát mà để đi lại bình thường.

Còn ở phía đầu cầu Hà Tĩnh, chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 đã được di dời đi chỗ khác.

Khi các phương tiện rẽ trái đi vào địa phận huyện Nghi Xuân, lực lượng chốt trực ở đây yêu cầu tài xế xuất trình giấy test nhanh Covid-19 âm tính. Tuy nhiên, khi PV đưa xác nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin thì lực lượng làm nhiệm vụ ở đây cho phép đi qua chốt bình thường.

{keywords}
Người cùng phương tiện từ Nghệ An qua chốt kiểm soát để vào Hà Tĩnh được tạo điều kiện qua chốt. Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
Chốt chặn khi đi vào huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) yêu cầu kiểm tra giấy test Covid-19 âm tính. Những người nào tiêm 2 mũi vắc xin thì được phép đi lại bình thường. Ảnh: Quốc Huy

Khi đi từ ngoài vào địa phận TP Vinh, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt yêu cầu xuất trình giấy tờ test nhanh Covid-19 đang còn hiệu lực. Người nào không có giấy tờ sẽ được yêu cầu khai báo y tế ngay tại chốt kiểm soát. Còn những người tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ được đi qua chốt.

{keywords}
Người dân từ Hà Tĩnh đi vào địa phận Nghệ An...
{keywords}
Ảnh: Quốc Huy

Ngày hôm qua, người dân đi qua lại cầu Bến Thủy nối liền Nghệ An và Hà Tĩnh phản ánh, dù tiêm 2 mũi vắc xin nhưng không có giấy test nhanh hoặc PCR Covid-19 âm tính thì vẫn phải quay đầu xe trở lại.

Đón các chuyến tàu đưa người dân vùng dịch về quê

Hôm nay 14/10, ông Nguyễn Hữu Lê – Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, vào lúc 22h00 đêm 13/10, chuyến tàu SE5 xuất phát từ ga Hà Nội đã đưa 17 công dân Nghệ An xuống ga Vinh và đón 12 khách tại ga Vinh, ga Si (huyện Diễn Châu) lên tàu.

Sau khi các công dân xuống tàu, các cơ quan chức năng đã phối hợp với nhân viên ga tàu thực hiện đón, trả công dân theo đúng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19. Người dân được hướng dẫn xuống tàu đi theo hàng và giãn cách. Quá trình đón người dân lên tàu, xuống tàu tuân thủ đúng kế hoạch nên diễn ra nhanh gọn, nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

{keywords}
Hành khách xuống ga Vinh khai báo y tế sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội

Để bảo đảm cho công tác tiếp đón công dân trở về an toàn, chu đáo, ông Lê cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Vinh cắt cử nhân lực, CDC hướng dẫn chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng theo quy trình đón công dân xuống tàu, không để xảy ra tình trạng lộn xộn tại khu vực ga.

“Đối với những người đã khỏi bệnh Covid-19 và đã tiêm 2 mũi vắc xin trở về từ vùng xanh thì được cho phép về cách ly tại nhà. Riêng những người chưa được tiêm vắc xin thì phải thực hiện khai báo y tế, đưa cách ly tập trung 15 ngày”, ông Lê thông tin.

Cũng theo ông Lê, vào trưa nay, tại ga Vinh tiếp tục đón thêm 40 hành khách trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.

Tạm thời không áp dụng Chỉ thị 16, chia 4 cấp độ thích ứng an toàn

Tạm thời không áp dụng Chỉ thị 16, chia 4 cấp độ thích ứng an toàn

Cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tạm thời không áp dụng các biện pháp cấp bách; tạm thời không áp dụng Chỉ thị số 15, 16, 19.

Quốc Huy