- Đeo đuổi giấc mơ dù muộn màng, về một kênh MTV Việt ngang tầm châu Á, nhưng đến gần đây, MTV Việt Nam mới đi tìm VJ chuyên nghiệp - một mắt xích quan trọng tạo độ hot cho chương trình.
TIN BÀI KHÁC
Charlie Nguyễn: Học cách cười 'nham hiểm' đứng lên tin đồn
Phan Đinh Tùng giành hết giải thưởng Hợp ca tranh tài
Giang Thanh bật mí về người tình "đại gia"
Những người đàn ông "chống lưng" người đẹp Việt
Ông Hồ Trí Quyền, Phó giám đốc kênh MTV Việt Nam chia sẻ, không chỉ về điều "lạ lùng" này trong giấc mơ muộn của MTV mang màu sắc Việt.
Vì sao sau gần một năm hoạt động, MTV Việt Nam mới
đi tìm kiếm VJ, thưa ông?
Ông Hồ Trí Quyền: -
Mỗi bước đi của MTV Việt Nam đều theo chiến lược phát triển đã được lên kế
hoạch từ trước. Chủ trương của
chúng tôi là không sử dụng quá nhiều VJ trên kênh.
Chúng tôi tập trung vào các gương mặt thật sự xứng đáng và thể hiện được phong
cách của mình.
Thúy Hạnh, Công Trí và cựu VJ MTV Asia - Utt Panichkul, sẽ giúp MTV Việt đi tìm VJ |
Trong quá trình phát triển, MTV Việt Nam có thêm nhiều nội dung sản xuất tại Việt Nam và chúng tôi đã dự trù việc này từ năm ngoái nên việc tìm kiếm VJ hoàn toàn nằm trong dự tính. Chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ mà việc tìm kiếm VJ là một trong những ví dụ thể hiện rõ điều chúng tôi muốn chia sẻ.
Nhiều khán giả Việt Nam vẫn chưa hiểu rõ VJ là gì và khác với MC ra sao...
- VJ là video jockey, bắt nguồn từ DJ (disc jockey), tức người
giới thiệu các clip video nhạc trên kênh truyền hình âm nhạc. Chính kênh MTV là
nơi khơi nguồn từ "VJ" này vào thập niên 1980. Về
sau, vai
trò của VJ được mở rộng thành phóng viên âm
nhạc, tiếp xúc, phỏng vấn nhân vật
nổi tiếng của làng nhạc cũng như chủ trì các show truyền hình của riêng mình.
Cá nhân VJ cũng trở thành những tên tuổi với việc xuất hiện thường xuyên tại các sự kiện của showbiz, bộc lộ cá tính của mình qua việc thể hiện trên kênh, trong việc lựa chọn âm nhạc. VJ trở thành đại diện cho chương trình, là "gương mặt" cụ thể nhất khi người xem hình dung về một kênh truyền hình. Khác với MC, ở giai đoạn mới của thế hệ @, VJ không chỉ ăn nói lưu loát mà còn thông thạo các mạng xã hội, biết cách xây dựng và thu hút người hâm mộ bằng các hoạt động trên mạng qua Facebook, Twitter...
VJ trong hình dung mà các ông đang tìm kiếm sẽ như thế nào?
- Đó là một chàng trai hoặc cô gái có ngoại hình sáng, tính cách linh hoạt, sáng
tạo, am hiểu âm nhạc, sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử hiện đại, năng
động trong cộng đồng mạng...
Phó giám đốc MTV Việt, Hồ Trí Quyền |
Còn những VJ đầu tiên của chương
trình, Đăng Khoa, Anh
Vũ, Quỳnh Chi, đánh giá của ông về họ?
- Thế hệ VJ đầu tiên của MTV Việt Nam
rất trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết. Chưa có một hình mẫu cụ thể trong nước để
hướng đến, nhưng họ đã có sự sáng tạo riêng bên cạnh việc học
hỏi các VJ quốc tế. Dĩ nhiên còn nhiều điều phải cải tiến và sửa đổi nhưng cá
nhân tôi cảm thấy hài lòng với thế hệ VJ đầu tiên này.
Cách thức tìm kiếm VJ dựa trên format VJ Hunt của kênh MTV châu Á,
vậy người được lựa chọn liệu có đáp
ứng được các tiêu chuẩn của kênh này?
- Thực ra, format của chúng tôi rất khác VJ Hunt, chúng tôi chỉ sử dụng một
phần ý tưởng trong đó. Điểm giống nhau cơ bản nhất là các thí sinh được tập
trung lại một nơi và trải qua các thử thách giống nhau để xem ai thực hiện tốt
nhất. Điểm khác nhau là có đến 12 thí sinh được tập trung chứ không chỉ 5
người như VJ Hunt, và các thử thách đa dạng hơn, bám sát vào các kỹ năng cho một VJ hơn...
Dựa trên tiêu chuẩn MTV
châu Á, nhưng chúng tôi có những thay đổi phù hợp với Việt Nam.
Hơn nữa, VJ Hunt có mục tiêu chủ yếu là tìm ra VJ, còn VJ của MTV Việt Nam,
bên cạnh mục tiêu đó, còn được xây dựng thành một reality show mang tính giải
trí, đồng thời giúp các bạn trẻ hiểu hơn về công việc
nhiều thử thách nhưng rất thú vị
của VJ.
Ông vừa nhắc reality show - truyền hình thực tế đang là xu hướng nổi bật gần đây, sau
khi tổ chức cuộc tìm kiếm
VJ như một chương trình truyền hình thực tế xong, các ông có bước chân
sâu hơn vào địa hạt đang rất ăn khách này?
-
Chắc chắn đó sẽ là một hướng đi trong tương lai của chúng tôi, bởi kênh MTV quốc
tế hiện nay phát triển rất mạnh mảng truyền hình thực tế. Kể từ
1/7/2011, kênh MTV trên toàn thế giới đã bỏ cụm từ "Music Television" ra khỏi
logo của mình, đánh dấu một bước chuyển mới. MTV không chỉ tập
trung vào âm nhạc mà hướng nhiều hơn đến phong cách sống của giới trẻ, vì vậy
các chương trình của MTV sẽ tập trung khắc họa cuộc sống của các bạn trẻ, nói
lên tâm tư, nguyện vọng của họ theo những cách thức trẻ trung, gần gũi nhất...
Long Hà