Nếu muốn ngồi sau tay lái của một chiếc Ford Bronco mới, khách hàng tại Mỹ sẽ phải đợi khá lâu do hiện tại có rất nhiều người đặt mua nó. Để làm nổi bật hiệu ứng mà sản phẩm mới này mang lại cho thị trường nội địa, nghệ sĩ nổi tiếng Eric Jones đã tạo ra một tác phẩm chạm khắc quy mô lớn của Bronco hoàn toàn bằng tuyết.

Nghệ nhân tại Mỹ điêu khắc Ford Bronco bằng tuyết ảnh 1
Mô hình Ford Bronco bằng tuyết.

Bức chạm khắc có vị trí tại trước cửa văn phòng Buffalo Auto Show, thuộc tiểu bang New York, Mỹ. Chia sẻ với hãng thông tấn ABC, Jones thừa nhận: "Đây là tác phẩm phức tạp nhất tôi từng hoàn thành bởi vì nó có tính chi tiết bao quanh chiếc xe. Bên cạnh đó, tôi muốn đặt chiếc Bronco bằng tuyết này vào một góc độ để nó trông như đang leo xuống ngọn đồi phủ đầy băng giá và hướng về phía trung tâm hội nghị".

Nghệ nhân tại Mỹ điêu khắc Ford Bronco bằng tuyết ảnh 2
Đây là tác phẩm khó khăn nhất của người nghệ sĩ.

Jones đã dành năm ngày để tạo ra tác phẩm điêu khắc tạm thời này. Anh giải thích đây là loại hình nghệ thuật yêu thích của anh. Các tác phẩm trước đây của Jones cũng được chạm khắc từ cát, băng hoặc tuyết. Anh chia sẻ: "Tôi thích những thứ tan chảy, dễ rửa trôi. Tôi quan tâm đến quá trình chạm khắc hơn là sản phẩm. Những tác phẩm nghệ thuật tạm thời sẽ mang lại một ý nghĩa lớn về thẩm mỹ nếu chúng có tiếng vang và tạo ra năng lượng để mọi người đến chiêm ngưỡng và tận hưởng nó".

Nhiều người đánh giá sử dụng tuyết để xây dựng tác phẩm điêu khắc Bronco là phù hợp. Đặc biệt, nhìn thấy chiếc SUV thương hiệu Mỹ bao phủ đầy tuyết khiến giới mộ điệu nhớ lại những câu chuyện tình cờ.

Cách đây không lâu, một số chiếc Bronco đã bị hỏng phần chóp mềm trong điều kiện bão tuyết nghiêm trọng. Vụ việc đầu tiên được ghi nhận là một chủ sở hữu người Canada gặp phải trận bão tuyết ở khu vực phía bắc Tuktoyaktuk. Sau khi đỗ xe bên ngoài trong cơn bão, chủ xe trở lại và phát hiện ra rằng mui mềm đã bị hỏng, khiến cabin của anh ta chứa đầy tuyết.

Sự cố thứ hai được ghi nhận xảy ra một tháng sau đó ở Dearborn, bang Michigan, Mỹ với một đoạn video cho thấy một tấm lót đầu bị lỗi của Bronco đã "mời" tuyết vào cabin. Đây là một vấn đề không còn quá xa lạ vời đối với các loại mái che Webasto cứng cáp đã được Ford giải quyết.

Nghệ nhân tại Mỹ điêu khắc Ford Bronco bằng tuyết ảnh 3

 

Nghệ nhân tại Mỹ điêu khắc Ford Bronco bằng tuyết ảnh 4
Nghệ nhân tại Mỹ điêu khắc Ford Bronco bằng tuyết ảnh 5
Những sự cố Bronco gặp trong bão tuyết.Theo Carbuzz

Theo Tiền phong/Carbuzz

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độ độc lạ? Hãy chia sẻ bài viết giới thiệu xe về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Morgan giá gần chục tỷ, chiếc xe lạc hậu nhất mà Cường đô la tậu chơi Tết

Morgan giá gần chục tỷ, chiếc xe lạc hậu nhất mà Cường đô la tậu chơi Tết

Sau một thời gian vắng bóng với số lượng hiếm hoi, thương hiệu ô tô Morgan đến từ Anh quốc với đặc điểm lắp ráp và chế tác hoàn toàn bằng tay, bất ngờ được giới đại gia Việt tìm mua trở lại, trong đó có Cường "đô la".