Nghệ sĩ Xuân Hinh luôn coi NSND Doãn Hoàng Giang như một người anh yêu quý. "Mới đây còn ngồi uống cafe cùng anh, thế mà nay anh đã đi xa thật rồi. Xin vĩnh biệt anh - đạo diễn Doãn Hoàng Giang - người anh mà tôi yêu quý nhất", Xuân Hinh chia sẻ.

NSND Doãn Hoàng Giang và Xuân Hinh.

Còn với NSND Lan Hương (Hương Bông), NSND Doãn Hoàng Giang là người thầy đáng kính trọng.  

"Thời tôi còn chưa nghỉ hưu, thầy toàn giao cho tôi những vai đào thương, chính diện. Nhưng khi tôi nghỉ hưu, thầy lại giao cho tôi vai phản diện Estelle - mẹ chồng ác nghiệt trong vở Bà mẹ trước vành móng ngựa. Đêm diễn đầu tiên của vở khép lại mà cảm xúc cứ đọng lại mãi trong tôi. Tôi biết ơn thầy vô cùng.

Thầy ra đi khiến tôi sốc nặng vì chúng tôi vẫn hẹn nhau đi ăn và nói với nhau nhiều chuyện", NSND Lan Hương chia sẻ.

Biết tin NSND Doãn Hoàng Giang ra đi, NSND Trung Anh cảm thấy ân hận. "Chúng tôi đã hẹn nhau tới thăm thầy nhưng chưa kịp đến thì thầy đã về cõi Phật", NSND Trung Anh chia sẻ.

NSND Trung Anh với người thầy kính yêu.

Nhà viết kịch Lê Chí Trung viết trên trang cá nhân: "Một thời lý tưởng mộng mơ hão huyền, tôi đã hơi nặng lời khe khắt với anh. Nhiều năm sau nghĩ lại thấy có gì xót xa, ân hận.... Suốt mấy mươi năm sống và làm việc ở sân khấu, tôi thân nhất với đạo diễn Doãn Hoàng Giang. Thân đến mức tôi là thằng em thường hay ăn nói bỗ bã nhưng anh không giận. Mỗi khi anh vào Sài Gòn dựng vở, tôi lại khăn gói bỏ nhà bỏ cửa ra nằm khách sạn với anh.

Doãn Hoàng Giang là một người chơi rất quý bạn và nể bạn. Dường như đó cũng là một nét cá tính của những con người sống hoài cổ. Anh có bộ mặt rất hầm hố, không biết uống rượu nhưng có thể ngồi hầu rượu em út, bạn bè vài ba tiếng không uống một giọt và nói chuyện cũng tây tây.

Doãn Hoàng Giang rất sợ ở một mình. Anh sợ sự cô độc mà anh phải thường trực sống với nó từ khi chia tay vợ anh - chị Nguyệt Ánh. Anh thích vùi mình trong đám đông và luôn đóng vai công tử Bạc Liêu ở bất cứ bữa ăn nào anh có mặt.

Thậm chí sáng sáng ở khách sạn anh gọi tất cả các em gái phục vụ phòng rồi phát tiền boa nhưng đến khi điện thoại xin bình nước sôi pha trà thì người ta bảo ở đây không có, phải xuống căng-tin. Đến nước đó anh cũng cười im lặng. Và vẫn không bỏ thói quen cho tiền người khác một cách vô bổ.

Ít ai biết Doãn Hoàng Giang là một nhà thơ... hậu Bút Tre. Anh có thể đọc liền tù tì cả chục bài thơ châm biếm khiến người ta phì cười vì sự chơi chữ thông minh, hóm hỉnh. Nói chung anh là người hoạt ngôn và rất có duyên".

NSƯT, đạo diễn Bùi Như Lai chia sẻ, là đạo diễn “nội” học nghề đạo diễn từ những bậc thầy tài danh như NSND Đình Quang, NSND Dương Ngọc Đức..., Doãn Hoàng Giang nổi tiếng là người có trí nhớ siêu việt, am hiểu nhiều lĩnh vực, có kiến văn rộng rãi, sâu sắc về nhiều lĩnh vực như lịch sử, văn hóa, nghệ thuật... Ông có thể thuộc làu làu hàng chục trang kịch bản, nhớ kỹ từng phân cảnh, từng trường đoạn để dàn dựng trong tâm tưởng trước khi làm việc với diễn viên.

"NSND Doãn Hoàng Giang được coi là bậc thầy trong mảng miếng để tạo trò diễn, tạo tình huống giàu kịch tính nhằm dẫn người xem vào đủ cung bậc tình cảm", NSƯT Bùi Như Lai chia sẻ.