Tập 8 Thương đời gạo chợ nước sông đến thăm nghệ sĩ Diễm Kiều. Ở tuổi 78, nữ nghệ sĩ minh mẫn, tinh thần lạc quan dù trải qua nhiều biến cố cuộc sống.

Diễm Kiều chia sẻ dù tuổi cao sức yếu bà vẫn muốn tiếp tục làm nghệ thuật. Cách đây không lâu, bà được NSƯT Thành Lộc mời trở lại sân khấu IDECAF đóng trong vở diễn mới. Tuy nhiên, dịch Covid-19 ảnh hưởng sàn diễn khiến nữ nghệ sĩ lâm cảnh thất nghiệp. 

{keywords}
Diễm Kiều sống cùng con trai trong ngôi nhà nhỏ do cha mẹ để lại. 

"Đôi lúc thèm được đi quay, đi diễn nhưng đìều kiện không cho phép, tôi gửi gắm nỗi nhớ nghề vào chiếc tivi. Giữa tình cảnh dịch bệnh, tôi cũng không dám ra ngoài vì sợ mang bệnh về nhà làm khổ con cái. Đôi lúc buồn và chạnh lòng lắm nhưng cũng phải chấp nhận thôi", bà chia sẻ. Nữ nghệ sĩ tiết lộ thời điểm còn làm nghề, bà chủ yếu đi làm bằng xe ôm hoặc quá giang đồng nghiệp vì không ai đưa đón. 

Diễm Kiều hiện sống cùng người con trai. Dù 47 tuổi song anh không lập gia đình vì muốn dành thời gian bên mẹ già. Lo sợ nữ nghệ sĩ ở một mình nguy hiểm, anh dù đi làm xa vẫn tranh thủ cách ngày chạy về chăm nom, nấu ăn cho bà. 

{keywords}
Nghệ sĩ Diễm Kiều và NSND Kim Cương trong một lần hội ngộ giới nghệ sĩ lão thành. 

Thời trẻ nổi danh, nhiều người biết nhưng về già sống kín kẽ, ẩn dật, bà có bao giờ tủi thân? Diễm Kiều cho biết bà chưa bao giờ để mình buồn hay rơi nước mắt vì điều này. Dù cuộc đời nhiều thăng trầm, biến cố, nữ nghệ sĩ tự nhủ vượt qua và gói gọn những nỗi niềm cho riêng mình.

Nghệ sĩ Diễm Kiều sinh năm 1943, là một gương mặt gạo cội quen thuộc với sân khấu kịch nói và phim truyền hình. Từ năm 15 tuổi, bà bén duyên với sân khấu nhờ được giao thế vai minh tinh Thẩm Thúy Hằng. Nữ nghệ sĩ sau đó được NSND Kim Cương mời về đoàn kịch và chính thức hoạt động ở lĩnh vực này. Một số vở diễn tiêu biểu của bà như: Lá sầu riêng, Hai màu áo, Về nguồn, Nhân danh công lý, Lôi vũ,... Bên cạnh kịch, Diễm Kiều còn được mời đóng các vai bà mẹ, vợ trong các dự án phim truyền hình dài tập. Do tuổi cao hoàn cảnh đơn chiếc, nữ nghệ sĩ giải nghệ vào năm 2015. 

Clip nghệ sĩ Diễm Kiều chia sẻ

Thúy Ngọc

Nghệ sĩ Tuấn Anh xuất huyết não, xin xuất viện vì không đủ tiền

Nghệ sĩ Tuấn Anh xuất huyết não, xin xuất viện vì không đủ tiền

Nghệ sĩ Tuấn Anh nghẹn ngào khi có người đến thăm sau cơn bạo bệnh. Ông và vợ có tuổi già túng thiếu, phải bươn chải kiếm tiền với công việc bấp bênh.