Bà Nguyễn Thu Hằng, người sáng lập Blue Gallery, tổ chức triển lãm quốc tế Celebrating The Curator Shireen Naziree, quy tụ 44 tác phẩm hội hoạ và những nghệ sĩ đầu của nghệ thuật Đông Nam Á như: Jirapat Tatsanasomboon, Santi Thongsuk, Aung Kyaw Htet, U Lun Gywe, Công Kim Hoa, Đặng Xuân Hoà, Dương Thuỳ Dương, Đào Hải Phong, Đinh Quân, Đinh Ý Nhi, Hà Trí Hiếu, Hồng Việt Dũng, Lê Quảng Hà, Lương Xuân Đoàn, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Trung, Nguyễn Thị Châu Giang, Phạm An Hải, Trương Tân, Trịnh Tuân, Văn Dương Thành. 

10 Aung Kyaw Htet  Alms Round in Sunlight 116 x 153cm SD 2011.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Aung Kyaw Htet.

Bà Hằng chia sẻ: “Sự ra đi đột ngột của bà Shireen Naziree, giám tuyển độc lập và nhà nghiên cứu mỹ thuật ảnh hưởng tại Đông Nam Á, để lại sự hụt hẫng trong giới hoạ sĩ. Tôi dự định tổ chức triển lãm tri ân bà sau một năm ngày mất, nhưng đại dịch Covid-19 khiến mọi thứ dừng lại. Triển lãm này quy tụ các hoạ sĩ từng làm việc với bà”.

Bà Hằng khẳng định, triển lãm nhằm nhắc nhớ, chia sẻ những hồi ức và ghi nhận đóng góp của bà Shireen Naziree đối với từng cá nhân và nghệ thuật khu vực. “Shireen Naziree đã để lại một di sản lớn và có giá trị lâu dài”, bà Hằng bày tỏ.

Santi_Thongsuk  Artist on the Move 133x110cm 2024.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Santi Thongsuk.

Bà Shireen Naziree có nhiều thập niên gắn bó với hội họa Đông Nam Á, hoạt động không mệt mỏi vì sự phát triển, hội nhập quốc tế. Bà có 2 nhiệm kỳ là thành viên Hội đồng nghệ thuật Bảo tàng quốc gia Malaysia và là giám tuyển thường xuyên cho Gallery Petronas ở Kuala Lumpur.

Với "con mắt xanh", bà phát hiện ra nhiều tài năng ngay từ khi họ mới bắt đầu sự nghiệp, thiết lập được tình bạn thân thiết và lâu dài với nhiều nghệ sĩ.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm từ ngày 23/7 - 29/7/2024.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm: 

Hà Trí Hiếu Tình yêu thôn quê III 210x125cm SD 2021.jpg
Tác phẩm "Tình yêu thôn quê" của hoạ sĩ Hà Trí Hiếu.
Dương thùy DƯơng  Trăm năm cô đơn. 160x120, sơn dầu trên toan, 2018.jpg
Tác phẩm "Trăm năm cô đơn" của Dương Thuỳ Dương.
Jirapat Tatsanasomboon 85x95cm Acrylic 2018.png
Tác phẩm của hoạ sĩ Jirapat Tatsanasomboon.
Thành Chương  Mục Đồng  100x100cm  SM 2024.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Thành Chương.
Đào Hải Phong 80x100cm sd 2015.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Đào Hải Phong.
Phạm An Hải  Ký ức dữ dội 105 136cm  2021.jpg
Tác phẩm của hoạ sĩ Phạm An Hải.

Ảnh: BTC

Thái Phiên triển lãm ảnh nude tại Đà LạtNAG Thái Phiên cho biết vào ngày 11/7, anh sẽ tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nude mang tên “Nắng sau rèm” tại số 88 đường Lý Tự Trọng (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Đây là lần đầu tiên, Thái Phiên tổ chức triển lãm ảnh nude tại thành phố hoa Đà Lạt.