Một kênh YouTube vừa đăng tải đoạn clip đến thăm nghệ sĩ Hồng Nga. Ở tuổi 77, nữ nghệ sĩ sức khỏe giảm sút. Bà mắc chứng lẫn, dẫn đến nói chuyện không lưu loát, khi nhớ khi quên. 

Hồng Nga bị lẫn, sức khỏe giảm khi rời sân khấu. 

Trước đó, Hồng Nga từng có thời gian dài sống ở Mỹ cùng con gái. Tuy nhiên, do điều kiện sống không phù hợp và cảm thấy buồn chán nên nữ nghệ sĩ quyết định về Việt Nam. Thời gian qua bà sống cùng người giúp việc, con trai út thường xuyên tới lui thăm nom mẹ.

Cô Bảy – người chăm sóc trực tiếp Hồng Nga cho biết mấy tháng qua bà không ăn uống được nhiều. Nữ nghệ sĩ chỉ mới ăn lại được vài tuần trở lại đây sau khi được người nhà động viên. Bà cũng phải truyền nước và tiêm thuốc mỗi ngày theo sự thăm khám, chỉ định của bác sĩ.  

Dù không còn minh mẫn, nữ nghệ sĩ vẫn rất nhớ nghề, thường xuyên nói, hát một mình, thậm chí còn đòi đi diễn. Bà thường quanh quẩn trong nhà, thỉnh thoảng mở xem các album ảnh, bìa băng đĩa và hồi tưởng các tuồng diễn cùng đồng nghiệp.  

Ca sĩ Vỹ Khang – con nuôi Hồng Nga cho biết niềm vui tuổi già của nữ nghệ sĩ là được gặp gỡ bạn bè, con cháu. Dù lúc nhớ lúc quên, bà thỉnh thoảng nhắc nhớ nhiều kỷ niệm xưa xung quanh chuyện nghề và cuộc sống. 

Cũng theo nam ca sĩ, gia đình cũng sắp xếp để chuẩn bị hậu sự sau này cho Hồng Nga. 

Hồng Nga vui vì được bạn bè, đồng nghiệp đến nhà thăm hỏi, trò chuyện. 

“Do không còn đi hát, chi phí sinh hoạt của bà hoàn toàn do các con phụ giúp. Ngoài ra, bà cũng có khoản tiền tiết kiệm gửi ở ngân hàng. Bà không nằm viện hay gặp vấn đề lớn về bệnh tật nên không tiêu tốn quá nhiều tiền”, anh cho biết. 

Hội Sân khấu TP.HCM vừa đề xuất bổ sung Hồng Nga được nhận trợ cấp mỗi tháng 2,6 triệu đồng. Gia đình cho biết mừng khi biết thông tin này vì đây xem như một sự ghi nhận của ban lãnh đạo với những đóng góp nghệ thuật cũng như tên tuổi của Hồng Nga trong lòng khán giả. 

Trong bài phỏng vấn với VietNamNet năm 2018, Hồng Nga cho biết bà từ lâu đã lo liệu ngày ra đi của mình. Nghệ sĩ bán hết đất đai, lập di chúc tài sản phân chia rõ ràng cho các con. Phần mình, nữ nghệ sĩ mong được sống yên ổn tuổi già, tận hưởng những tháng ngày ngắn ngủi còn lại. 

“Cố soạn giả Hoa Phượng thời trẻ đã nhận xét một câu rất đúng về tôi: Số Hồng Nga cô lẻ. Từ trẻ đến già, tôi vẫn sống một mình, không người thân thuộc bên cạnh. Âu chắc cũng là số kiếp mình nó vậy thì phải chấp nhận”, bà nói.