Ông bầu Gia Bảo thông tin với VietNamNet, việc anh mời NSND Minh Vương, NSƯT Vũ Linh, ca sĩ Ngọc Sơn, nghệ sĩ Thanh Hằng,... làm nghệ sĩ Hồng Nga rất thích thú. Trong đó, Minh Vương từng đóng cùng Hồng Nga rất nhiều tác phẩm kinh điển như Tô Ánh Nguyệt, Nửa đời hương phấn,... thời ở đoàn cải lương 284.

Vũ Linh là kép thế hệ sau của Hồng Nga, từng cùng nhau "một năm quay mấy trăm tuồng" theo lời bà kể. Các nghệ sĩ Thanh Hằng, Vũ Luân, Tú Sương,... cũng từng cùng bà diễn xuất trên nhiều sân khấu trong và ngoài nước.

{keywords}
Hồng Nga bên nghệ sĩ Linh Tâm.

"Cái hay là ở đây là có đến 3 thế hệ nghệ sĩ cùng góp mặt trong chương trình", Hồng Nga nói. Show Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh sắp tới như đánh dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 60 năm của Hồng Nga.

Sau 7 tháng trì hoãn (tháng 5 đến nay) vì dịch, chương trình Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh chính thức trở lại với sự thay đổi lớn trong dàn nghệ sĩ: NSND Minh Vương, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, NSƯT Hữu Quốc, nghệ sĩ Thanh Hằng, Bình Tinh, Võ Minh Lâm, ca sĩ Ngọc Sơn, danh hài Hồng Tơ,... Trong đó, người mộ điệu cải lương đổ dồn sự quan tâm vào cái tên Vũ Linh vì "Ông hoàng cải lương tuồng cổ" hiếm khi xuất hiện nhiều năm nay.

{keywords}
Hồng Nga tuổi 76 đãng trí nhưng đã diễn thì không quên điều gì.

Trong đêm cải lương, Hồng Nga sẽ một mình "cân" 3 vai trái ngược gồm người mẹ độc ác Sáu Dao Lam (trích đoạn Ánh sáng phù du), mẹ Cám hài hước (trích đoạn Tấm Cám) và bà mẹ cô The tội nghiệp trong trích đoạn cải lương kinh điển Nửa đời hương phấn. Xen giữa nội dung chương trình là những tiết mục âm nhạc được tiết lộ là sự kết hợp "lạ" của Ngọc Sơn và Hồng Nga.

Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh từng thông báo công diễn hồi tháng 5 nhưng phải hoãn vì dịch bệnh. Dù vậy, tất cả khán giả thống nhất giữ vé đã mua, chờ ngày gặp Hồng Nga chứ không hoàn tiền. 

"Tôi đã lớn rồi nên có thể mọi thứ trong lần trở lại này không bằng 100% trước đây. Nhưng tôi và các nghệ sĩ đều đồng lòng đem đến đêm cải lương thăng hoa nhất cho khán giả. Tôi đã đi nước ngoài quá lâu, trải qua đủ mọi thăng trầm trong cảm xúc, đôi khi cứ khóc hoài. Chỉ khi đứng trên sân khấu ở quê nhà, tôi mới thấy mình được sống", Hồng Nga nói.

Phong cách diễn xuất của Hồng Nga

Cẩm Loan 

Nghệ sĩ Hồng Nga tuổi 76: Không màng tiền bạc, muốn an nghỉ ở quê nhà

Nghệ sĩ Hồng Nga tuổi 76: Không màng tiền bạc, muốn an nghỉ ở quê nhà

Tuổi 76, Hồng Nga không định "đi loanh quanh cho đời mỏi mệt". Nghệ sĩ cho biết: "Tôi hiện tại đi hay ở đều dễ. Nhưng tôi già rồi, ở đâu yên đó thôi".