Chuyện nhà Tí: Áo mới là phim ngắn chiếu Tết nối tiếp câu chuyện trong phim Chuyện nhà Tí phát hành đầu năm 2022. Phim đưa ra góc nhìn mới về văn hoá mặc quần áo mới dịp Tết.

Minh Dự đã mời dàn nghệ sĩ "khủng" góp mặt: NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, Lê Khánh, Quang Tuấn, BB Trần, Puka, Ngọc Phước, Ma Ran Đô...

Trong phim Chuyện nhà Tí: Áo mới, Minh Dự dành tâm huyết cho các nét đẹp văn hoá dân gian ngày Tết, thể hiện qua các cảnh quay cận mâm cúng, hàng mã, bánh tét, kẹo Tết... Anh còn đầu tư mạnh để dựng bối cảnh chợ hoa trên một bãi đất trống ven sông. 

NSƯT Hữu Châu trong phim.

Dù làm phim ngắn, diễn viên vẫn muốn tác phẩm của mình có chất lượng tiệm cận phim điện ảnh. Vì vậy, nhiều phân cảnh trong phim chứa ngôn ngữ điện ảnh, chuyển động máy đa dạng, có chiều sâu và màu phim hiện đại

NSƯT Hữu Châu và diễn viên Lê Khánh là cặp khách mời gây ấn tượng trong phim. Hữu Châu vào vai người mua hoa sẵn sàng đốp chát người khác còn Lê Khánh vào vai cô bán hoa. 

Phân đoạn đối đáp giữa 2 nghệ sĩ mượt mà, nhiều miếng hài không có trong kịch bản nhưng không cần cắt hay quay lại bất cứ câu nào. 

Minh Dự nói với VietNamNet: "Thầy Hữu Châu đã từ chối nhận cát-sê vì 'để dành mà trả cho các diễn viên trẻ'. Dù rất tiếc nhưng tôi không dám làm trái ý thầy".

Còn với Lê Khánh, Minh Dự vốn không quá thân đàn chị trước đây nhưng "đánh liều" ngỏ lời mời. Không ngờ, Lê Khánh từng xem phim Chuyện nhà Tí phần 1 nên vui vẻ nhận lời ngay.

BB Trần gây cười với vai TikToker.

Trong khi đó, BB Trần vào vai một TikToker đang làm từ thiện, gợi nhiều liên tưởng đến những ồn ào về “của cho - cách cho” trên mạng xã hội thời gian qua. 

Bên cạnh nội dung giải trí, Minh Dự cũng đặt kỳ vọng vào những phân cảnh lắng đọng, đẩy cảm xúc người xem. Đặc biệt là phân cảnh cuối cùng, NSND Kim Xuân ngồi đơn độc giữa sân nhà bên nồi bánh tét đang sôi, mắt rưng rưng ngước nhìn trời. 

Tương tự phần 1, Chuyện nhà Tí: Áo mới cũng được chuyển thể từ tản văn cùng tên của Minh Dự dù anh chưa từng phát hành nó trong cuốn sách nào. 

"Cuối năm là thời điểm nhu cầu giải trí của khán giả tăng cao. Sau ngày dài bận rộn chuẩn bị cho Tết, họ có thể muốn xem một phim Tết giải trí. Đó là lý do tôi đầu tư mạnh tay cho phim và chiếu miễn phí để khán giả xem", diễn viên cho hay.

Năm 2022, Minh Dự gặt hái nhiều thành tích ở trong lĩnh vực sân khấu lẫn điện ảnh. Năm mới, anh vẫn muốn tập trung phát triển song song 2 lĩnh vực này. Sau phim Đảo Độc Đắc: Tử Mẫu Thiên Linh Cái, anh đang cân nhắc một số lời mời khác. 

Bên cạnh đó, Minh Dự không vội vã tham gia đường đua web-drama mà tìm hướng đi phù hợp với mình. Anh đặt tâm huyết vào việc sản xuất phim, đặc biệt là phim ngắn.