Bị chê hết thời khi làm YouTube

Trong Lật mặt 7, Tiết Cương đóng vai một vũ sư điệu đà, tính cách hài hước. Anh mê đắm dì Ba Cẩm Lệ - người phụ nữ có vẻ ngoài tròn trịa, đam mê ca hát. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn, nhân vật mang đến nhiều tiếng cười cho người xem. 

W-11-sv-2.jpg
Nghệ sĩ Tiết Cương. 

Tiết Cương là nghệ sĩ duy nhất tham gia đủ 7 phần series điện ảnh đình đám của Lý Hải. Anh thường đóng vai khách mời, vai nhỏ, nhân vật phụ song gây ấn tượng bởi diễn xuất duyên dáng. 

“Mọi người thắc mắc vì sao Tiết Cương góp mặt đủ 7 phần chỉ đóng vai nhỏ. Tôi nghĩ có lẽ bản thân chưa phù hợp và Lý Hải có lý do của anh ấy. Nhưng điều đó chẳng quan trọng vì tôi lúc này chỉ cần góp mặt vừa đủ, một vai diễn nhỏ tạo ấn tượng là vui rồi”, nam nghệ sĩ nói với VietNamNet

Tiết Cương trước nay hoạt động nghệ thuật với tâm thế bình thản. Anh tự nhận nghệ sĩ tính cao, không thích phụ thuộc vào bất cứ ai. Vài năm gần đây, nam diễn viên thỉnh thoảng vẫn nhận lời đóng phim song với tinh thần “vui là chính”, bớt áp lực cơm áo gạo tiền. 

4 năm qua, anh tích cực tham gia mạng xã hội với các tài khoản đạt hàng trăm nghìn lượt đăng ký. Nam nghệ sĩ thường đăng tải khoảnh khắc đời thường, niềm đam mê sưu tầm xe cổ, du lịch… Một số video đạt hàng triệu lượt xem, phản hồi từ cộng đồng mạng giúp anh có thêm động lực. 

Nam nghệ sĩ vui vì kênh kiếm được tiền ổn định hàng tháng. Dù thu nhập không cao, bù lại anh chủ động thời gian, vừa có cơ hội giao lưu với mọi người. 

Dùng mạng xã hội, nghệ sĩ phần nào hiểu rõ mặt trái của nó. Ngoài lời khen, anh nhận cả tiếng chê, thậm chí thóa mạ cũng không ít. Một vài bình luận thẳng thừng phê phán anh “hết thời, phải kiếm tiền nhờ mạng xã hội”. Tiết Cương không buồn bởi quan niệm nghệ sĩ hết thời hay không lại phụ thuộc vào tình cảm khán giả.  

“Với bình luận động viên, tôi trân trọng cám ơn. Ngược lại, ý kiến gạch đá, chửi bới tôi xin nhận hết. Tôi không tranh cãi hay đôi co với họ vì nghề này làm dâu trăm họ”, Tiết Cương thổ lộ. 

Nam nghệ sĩ sinh sống ở TP.HCM nhưng thường xuyên đưa vợ về ngôi nhà nhỏ ở Tân An (Long An) tận hưởng niềm vui quê nhà như bắt cá, hái rau, nấu ăn… Tiết Cương tạo một mảnh vườn nhỏ, trồng các loại cây như mía, ổi, đu đủ. Anh thấy thoải mái, bình yên và nhịp sống không nhiều thay đổi so với trước kia, gọi vui đây là “cuộc sống nông dân” mà mình hằng mong ước. 

Vợ không ghen khi tôi thân mật bạn diễn nữ

batch ddz5397323620320 2dd644f212e74ad1583093a04a7cf843.jpg
Tiết Cương và vợ Ngọc Thưởng kém anh 26 tuổi. 

Gần 2 năm kết hôn, Tiết Cương hiếm hoi chia sẻ với VietNamNet về tổ ấm bên bà xã – Ngọc Thưởng. Lúc mới cưới, nam nghệ sĩ luôn giấu kín vợ vì sợ cô bỡ ngỡ môi trường ồn ào của showbiz. Song gần đây, anh thoải mái bên bạn đời và chủ động bày tỏ tình cảm với cô. 

Theo Tiết Cương, những lời quan tâm, chúc phúc của khán giả khiến anh thay đổi suy nghĩ, dần cởi mở hơn. Tuy nhiên, nghệ sĩ khẳng định chỉ mở lòng có chừng mực, không muốn khoe khoang tránh ồn ào. Anh từng từ chối hết lời mời từ các talkshow, chương trình truyền hình để tránh chuyện đời tư bị khai thác quá đà. 

Nghệ sĩ thấy may mắn vì lấy được người vợ tương đồng tính cách, quan điểm sống. Đều là dân miền Tây, họ thích nếp sinh hoạt bình dị, xem trọng giá trị gia đình. Niềm vui đơn giản của cặp vợ chồng là được quây quần bên bữa cơm tối, chuyện trò tâm sự và trân trọng giây phút bên nhau. 

Lúc mới cưới, cả hai xảy ra bất đồng vì chưa hiểu nhau. Dần dà trải qua vài chuyện, họ nhanh chóng bắt nhịp hôn nhân. Nam nghệ sĩ quan niệm vợ chồng luôn dặn nhau phải nhường nhịn, bao dung để giữ lửa tổ ấm. 

“Tôi lớn hơn vợ, mọi cảm xúc hỷ nộ ái ố đều đã trải qua nên biết tự cân bằng, giải quyết theo hướng ôn hòa. Đổi lại là 2 bạn trẻ bằng tuổi, cái tôi quá cao nên mâu thuẫn khó hàn gắn rất dễ đổ vỡ. Hôn nhân là hòa thuận, chung sống chứ không phải hơn thua”, anh trải lòng. 

Ngọc Thưởng - vợ kém 26 tuổi của Tiết Cương - chững chạc, tính tình vui vẻ. Dù chưa từng hoạt động showbiz, cô rất tôn trọng và đồng cảm với nghề nghiệp của chồng. Cô không ghen tuông hay giận hờn khi chồng phải thường xuyên tương tác thân thiết cùng bạn diễn nữ. 

Có hôm Tiết Cương đi quay ở xa, bà xã ở nhà nấu sẵn cơm, chờ chồng về ăn. Sau bữa tối, cả hai dành thời gian xem phim, tâm sự. Ngọc Thưởng thích được nghe chồng kể kỷ niệm trên phim trường. Đổi lại, nam nghệ sĩ xây dựng tiểu phẩm, dạy diễn xuất để cô phối hợp ăn ý trên các video của gia đình. 

batch ddz5397323680890 10123d9ecf3a9e7450f53c7001980353.jpg
Cặp vợ chồng son thích du lịch, chụp ảnh kỷ niệm. 

“Thưởng chưa bao giờ ghen tuông vô cớ, trái lại tạo điều kiện để tôi ra ngoài làm việc. Chẳng hạn mối quan hệ của tôi và Cát Tường rất thân thiết, vợ chưa bao giờ lăn tăn. Tôi càng ý thức giữ mình trong từng mối quan hệ, tránh hành động hay suy nghĩ đi quá xa”, nghệ sĩ cho biết.

Cả hai hiện có kết hoạch đón thêm thành viên mới cho “vui nhà vui cửa”. Tuy nhiên, anh quan niệm con cái là của Trời cho nên bớt áp lực, để mọi thứ tùy duyên. 

Tiết Cương sinh năm 1973 tại Long An. Anh xuất phát điểm là diễn viên sân khấu, cùng lứa với Việt Hương, Thái Hòa, Đức Thịnh… nổi lên nhờ chương trình hài Gala cườiGặp nhau cuối tuần. Nam nghệ sĩ còn được khán giả biết đến qua các vai diễn trong phim truyền hình như: Hướng nghiệp, Mùi ngò gai, Vật chứng mong manh...

Ngoài vai trò diễn xuất, Tiết Cương còn là MC và đạo diễn cho một số vở kịch, tiểu phẩm truyền hình. Nam nghệ sĩ nhận được giải thưởng: Diễn viên hài được yêu thích nhất Gala cười năm 2003, Diễn viên phụ xuất sắc nhất HTV Award