Ghi nhận của PV. VietNamNet tại các cây xăng trên địa bàn Hà Nội, vào lúc 6h tối nay, số lượng ô tô, xe máy tới đổ xăng tăng đột biến so với các ngày thường. Lo lắng trước đợt xăng tăng giá mạnh vào ngày mai (11/3), nhiều người dân tranh thủ đổ đầy bình để tiết kiệm chi phí.

Tại cây xăng trên vành đai 3, khu vực Cầu Dậu, hàng dài ô tô xếp hàng chờ tới lượt đổ xăng. Anh Tuấn (một lái xe Grabcar), cho hay, nghe thông tin xăng tăng giá mạnh nên trên đường đi làm, anh tranh thủ đi đổ xăng. Nhiều lái xe cũng như anh Tuấn tới đổ xăng ở điểm này, khiến ô tô phải xếp hàng chờ đợi tới lượt.

Phía trước xe anh Tuấn có khoảng hơn 10 xe đang chờ tới lượt. “Mình chờ từ rất lâu rồi nhưng vì lái xe đi đổ xăng quá đông. Anh em taxi, Grab đã tranh thủ đổ đầy bình trong ngày hôm nay để tiết kiệm một phần chi phí”, anh Tuấn nói.

{keywords}
Người dân tranh thủ mua xăng trước thời điểm tăng giá mạnh

Không chỉ ô tô, xe máy cũng phải chờ đợi lâu mới tới lượt. Chị Bích Thuỷ (Linh Đường, Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, nghe thông tin ngày mai xăng tăng giá nên chị cũng tranh thủ đổ đầy bình trước khi về nhà. Nếu cách đây một năm, chỉ cần đổ 80.000 đồng đã đầy bình xăng thì nay, chị phải bỏ ra 100.000 đồng.

“Xăng tăng giá liên tục nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Dù xe máy vẫn còn nửa bình xăng nhưng mình vẫn đổ đầy”, chị Thuỷ cho biết thêm.

Cách điểm bán xăng ở Cầu Dậu không xa, một điểm bán khác đối diện khu đô thị Kim Văn Kim Lũ cũng khá đông xe ô tô và xe máy tới đổ xăng. Ghi nhận tại đây, các xe đều xếp hàng lần lượt không có hiện tượng chen lấn xô đẩy. Nhân viên bán hàng được huy động tối đa để phục vụ người tiêu dùng.

Tương tự, điểm bán xăng trên đường Kim Giang cũng đông khách mua. Phần lớn người dân đi xe máy đều đổ đầy bình xăng, trong đó rất nhiều là ô tô chạy dịch vụ, taxi, xe công nghệ.

Khảo sát tại cây xăng khu vực Nguyễn Trãi, Hà Đông, các điểm bán xăng này đều đông khách. Từ chiều nay, người dân đã đổ xô đi mua xăng, khiến các điểm bán đều quá tải so với ngày thường.

Anh Hải (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Mình là shipper nên tăng giá xăng rất ảnh hưởng. Tiếc là xe chỉ chứa được một lượng xăng nhất định, không thể mua thêm. Thôi thì tiết kiệm đồng nào hay đồng đó”.

{keywords}
Nhiều cây xăng hoạt động hết công suất
{keywords}
Các điểm bán xăng đều tấp nập từ chiều nhưng không có hiện tượng tăng giá, khan hàng 
{keywords}
Nhiều khách hàng phải chờ 15-20 phút mới tới lượt
{keywords}
Ô tô xếp hàng dài tại điểm bán xăng khu vực cầu Dậu
{keywords}
Shipper, lái xe grab và taxi tranh thủ mua xăng 
{keywords}
Nhiều lái xe ô tô cho biết, họ phải chờ tới 20-30 phút mới tới lượt
{keywords}
Nhiều lái xe còn tự đổ xăng cho nhanh
{keywords}
Khu vực Hà Đông, người mua cũng tập trung đông tại các điểm bán xăng
{keywords}
Giá xăng tăng khiến cho nhiều lái xe ô tô lo lắng
{keywords}

Tại cây xăng Thôn 1, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất. Cây xăng này dán thông báo quy định bán hàng chỉ từ 7h00 đến 19h00. Nhưng khi anh Hòa (trú tại Thôn 1, xã Thạch Hòa) lúc 18h05 đến đây mua xăng đã phải ra về vì nhân viên không bán nữa.

Duy Anh - Ngọc Cương

Nghe đồn mai tăng giá mạnh, cây xăng lại treo biển hết hàng

Nghe đồn mai tăng giá mạnh, cây xăng lại treo biển hết hàng

Trước ngày điều chỉnh giá xăng dầu (11/3), một số cây xăng tại TP.HCM lại treo biển hết xăng.