Đám đông người giữ đệm cứu bé trai từ tầng 6 rơi xuống để thoát khỏi đám cháy.

Ngọn lửa hoành hành bên trong toà nhà chung cư cao tầng ở Almaty, thành phố lớn nhất của Kazakhstan. Những luồng khói bốc lên từ khu nhà thành nhiều lớp dày đặc.

Khoảng 300 người đã được sơ tán khỏi tòa chung cư. Một số người sinh sống ở các tầng cao hơn buộc phải thoát thân từ lan can khi ngọn lửa bao trùm khu nhà.

Đoạn video lan truyền cho thấy cảnh giải cứu thót tim của một gia đình ở tầng 6. Trong tình huống nguy cấp, cặp vợ chồng cố gắng giữ con trai nhỏ của mình ở phía ngoài cửa sổ. Nhưng sau một thời gian, hoả hoạn vẫn chưa dừng lại, họ nhận ra không có cách nào khác. Người mẹ buộc phải thả con trai từ độ cao khoảng 30m.

Thật may mắn cho gia đình, khi phát hiện đứa bé đang lủng lẳng ở phía ngoài của sổ, nhiều người ở dưới mặt đất đã tìm cách cứu giúp. Họ chuẩn bị đệm, căng sẵn ở bên dưới và chờ để đỡ lấy đứa bé.

Em bé được an toàn, bố và mẹ của bé sau đó cũng trèo ra ngoài cửa sổ và nhảy xuống tấm đệm. Khoảng 50 lính cứu hoả và 3 chiếc thang cứu hộ xuất hiện ở hiện trường. Hỏa hoạn đã được dập tắt sau khoảng 90 phút, theo Daily mail.

Không có trường hợp nào tử vong, khoảng 31 người, trong đó có 16 trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện.

Vào tháng 5/2022, mạng xã hội xôn xao vụ việc người đàn ông 37 tuổi giải cứu em bé 3 tuổi lủng lẳng trên cửa sổ một toà nhà cao tầng ở Kazakhstan.

Khi ấy, Sabit Shontakbaev đang trên đường đi làm thì nhìn thấy đám đông đang chăm chăm nhìn vào toà nhà. Cô bé 3 tuổi ở nhà một mình vì mẹ đi chợ. Cô bé lấy đệm và đống đồ chơi kê lên để trèo ra ngoài cửa sổ.

May mắn cho cô bé khi được Sabit giải cứu. Khi thấy vụ việc, Sabit đã nhanh chóng chạy vào toà nhà, gõ cửa căn hộ bên dưới nhà của cô bé. Anh trèo ra ngoài và đỡ cô bé đang vô cùng sợ hãi.