- Chiều ngày 14/12, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông cho biết, bệnh nhân Lê Văn Hải (SN 1993, trú thôn 2, xã Đắk R’la, Đắk Mil) là nghi can đang bị tạm giam tại Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) để điều tra về hành vi ném đá xe khách đã tử vong tại viện vào tối ngày 13/12.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, Đại tá Lương Ngọc Lếp (Thủ trưởng CQCS điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông) cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của nghi can Hải được xác định do bị nhồi máu cơ tim. 

{keywords}
Mẹ nghi can Hải đau đớn khi biết tin con tử vong
“Hiện cơ quan pháp y đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi theo đúng quy định. Khi có kết quả giám định pháp y mới khẳng định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của nghi can” – đại tá Lương Ngọc Lếp thông tin.

Theo bác sỹ Nguyễn Y Đông (Trưởng Khoa hồi Sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông), khoảng 15 giờ ngày 13/12, bệnh nhân Lê Văn Hải được Công an huyện Đắk Mil đưa vào cấp cứu. Bệnh nhân Hải nhập viện trong tình trạng huyết áp thấp, mạch nhanh và nhỏ rất khó bắt…Bệnh viện xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, sức khỏe rất yếu nên đã yêu cầu phía công an thông báo cho người nhà về tình trạng sức khỏe bệnh nhân. 

Tại đây, bệnh viện đã sử dụng tất cả các biện pháp điều trị như: nội khí quản, thở máy, trợ tim, vận mạch…để hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, do tình trạng nguy kịch từ trước đó nên đến khoảng 18h, tim bệnh nhân ngừng đập, đến khoảng 19 giờ thì tử vong.

Ông Lê Văn Đức, bố của nạn nhân Hải đau đớn kể lại: “Cách đây 5 tháng Hải bị Công an huyện Đắk Mil bắt tạm giam vì tội ném đá xe khách. Trước khi bị bắt con tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bất cứ bệnh tật gì. Tuy nhiên, vào khoảng 11 giờ trưa 13/12, tôi nhận được thông báo cháu đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Đắk Mil. 

{keywords}
Bố nghi can Hải bức xúc kể lại sự việc

Tôi tức tốc đến bệnh viện thì được trả lời cháu đã được chuyển lên bệnh viện tỉnh. Tôi tiếp tục bắt xe lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nhưng khi vào gặp thì thấy cháu đang thở oxy, cha con không thể nói chuyện được với nhau. Sau đó không lâu thì các bác sỹ thông báo cháu đã tử vong. Khi vào thăm thi thể của cháu tại nhà xác, gia đình phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm dập ở phần ngực và phần cổ”.

Trước đó, Lê Văn Hải cùng 2 đối tượng khác được xác định sau khi tổ chức uống rượu đã ném đá xe khách BKS 81B-002.78 của nhà xe Thuận Tiến Gia Lai khi đang lưu thông trên quốc lộ 14 (đoạn qua xã Đắk N’Drót, Đắk Mil) vào tối ngày 29/6. 

Vụ ném đã làm vỡ 2 chiếc kính chắn gió, lái xe Phan Văn Đoàn đang nằm nghỉ phía sau xe bị đá văng bị thương vùng đầu, mắt. Nhà xe sáu đó trình báo vụ việc lên Công an huyện Đắk Mil.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Trùng Dương