Trước dịp nghỉ lễ 30/4, anh Lê Văn Suất ở Mỹ Đình (Hà Nội) đã lên kế hoạch mua vé máy bay cho gia đình đi Phú Quốc nghỉ lễ. Tuy nhiên, do mua vé sát ngày nên giá khá cao.

Anh Suất chia sẻ, mức giá vé máy bay Hà Nội - Phú Quốc dao động từ hơn 2,7 đến hơn 4 triệu đồng vé/lượt tùy vào giờ bay, ngày bay của từng hãng trong những ngày nghỉ lễ.

Trong đó, chặng bay Hà Nội – Phú Quốc ngày 29/4 của Vietjet Air và Bamboo Airways là hơn 4 triệu đồng/vé/ chiều. Vietnam Airlines chỉ còn chuyến bay đêm lúc 23h55 với mức giá hơn 3,8 triệu đồng/vé/chiều. Ở chiều ngược lại, mức giá cũng tương tự chiều đi ngày cao điểm về mùng 2 và 3/5. 

Anh Suất cho rằng, sau 2 năm dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên với mức giá vé máy bay cao như vậy là cả vấn đề không nhỏ đối với gia đình anh. Tuy nhiên, vì đã có kế hoạch từ trước nên anh vẫn chọn bay đêm với giá vé thấp hơn để đưa gia đình đi chơi.  

Tương tự bay Hà Nội – Phú Quốc, dịp cao điểm 30/4 và 1/5, chặng bay Hà Nội – Côn Đảo giá vé cũng khá cao. Theo tìm hiểu trên các trang bán vé trực tuyến, giá vé trong các ngày từ 27 đến 29/4 có mức giá giao động từ 3,8 đến 4,5 triệu đồng/vé/lượt. 

Nghỉ lễ 30/4 lượng khách đi máy bay tăng cao, các hãng có kế hoạch tăng cường bay đêm để phục vụ hành khách (Ảnh: NIA)

Tương tự các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang lượng vé cũng còn không còn nhiều nhưng mức giá cao hơn ngày thường và dự kiến lượng khách bay khá đông.

Vietravel Airlines cho biết, các chuyến bay của hãng từ Hà Nội và TP.HCM đến các điểm du lịch trong nước như: Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng đều được đặt 80-100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 đến 3/5. Trong đó, các chặng bay từ TP.HCM đến Phú Quốc gần như “cháy vé”.

Vietnam Airlines cũng thông báo, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hãng cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ (tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019), Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.

Với Bamboo Airways, trong giai đoạn từ ngày 28/4 - 3/5, hãng dự kiến tăng thêm tần suất bay tối trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng bổ sung thêm các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại đa dạng của hành khách.

Hãng này chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn sau 20h đêm đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23h để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ. 

Vũ Điệp