Chị Quàng Thị Siêng ở bản Phiêng Cại, xã Chiềng Lao, huyện Mường La, Sơn La là nhân vật trong bài viết: "Bị ung thư vú, cô giáo vùng cao sợ con thơ lâm cảnh mồ côi”.

Chị Siêng là cô giáo viên tiểu học có chồng làm thợ xây. Năm 2017, chị sinh một bé gái, không may con lại bị bệnh hở hàm ếch. Chứng kiến con không bú sữa nổi, vợ chồng chị rất đau lòng, tìm đủ cách vay mượn mới có được số tiền 30 triệu đồng đưa con đi phẫu thuật.

Bạn đọc giúp đỡ chị Siêng hơn 49 triệu đồng chữa bệnh.

Đúng vào lúc ấy, những dấu hiệu ban đầu của căn bệnh ung thư vú xuất hiện trong cơ thể chị Siêng. Ban đầu, chị cảm nhận được một cục u nhỏ trên ngực, nhưng vì nhà nghèo, lại vừa mổ cho con xong, chị không đi khám được ngay.

Chỉ đến khi khối u sưng to bất thường suốt một thời gian dài, tháng 4/2021, chị đến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội kiểm tra. Các bác sĩ kết luận chị bị bệnh ung thư vú giai đoạn 3.

Sau một thời gian dài điều trị hóa chất cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chị Siêng đã chiến thắng được bệnh tật. Hiện tại, chị được xuất viện về nhà chăm sóc các con và trở  lại công việc dạy học bình thường.

“Trong thời điểm khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhờ các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, tôi đã có thêm điều kiện chữa bệnh. Hiện tôi chỉ cần thăm khám định kỳ theo dõi sức khoẻ", chị Siêng nói.