Các nhà điều tra tin rằng nghi phạm trong vụ đánh bom đền thờ Erawan ở thủ đô Bangkok không hành động một mình mà có các đồng phạm.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Thông tin trên vừa được CNN đăng tải chiều nay (19/8), dẫn thông tin từ Cao ủy Cảnh sát Thái Lan, tướng Somyot Poompanmoung.

{keywords}
Nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan.

Cảnh sát Thái Lan hiện đang treo giải thưởng tương đương 28.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm trong vụ tấn công đẫm máu tối 17/8. Phát ngôn viên cảnh sát, Trung tướng Prawut Thavornsiri, đã chính thức công bố giải thưởng 1 triệu Baht. 

Sáng nay, ngôi đền Hindu Erawan đã mở cửa trở lại. Các nhà sư mặc áo vàng đã tụng kinh và cầu nguyện cho những người xấu số tại ngôi đền vốn vẫn còn nguyên nhiều "vết sẹo" sau vụ nổ kinh hoàng làm 20 người chết và hơn 120 người bị thương tối ngày 17/8.

Nhiều câu hỏi lớn vẫn chưa có lời đáp, về danh tính những kẻ đã thực hiện vụ tấn công và động cơ của chúng. 

Cảnh sát cho biết, họ đang truy lùng một người đàn ông xuất hiện trong video giám sát an ninh (CCTV). Đối tượng đã đặt túi xách xuống dưới một ghế dài trong đền và sau đó rời đi ngay trước khi vụ nổ xảy ra. Ngoài chiếc áo màu vàng và cặp kính râm, rất ít chi tiết được biết về người đàn ông mà cảnh sát nói "họ dám chắc" là hung thủ.

Nhưng cảnh sát cũng không biết nghi phạm là người Thái hay người nước ngoài. Họ đang nghiên cứu hình ảnh CCTV từ hiện trường để cố gắng tìm ra thêm điều gì đó. Có một điều mới được nhận ra, đó là đối tượng quấn vải quanh cả hai cánh tay, cho thấy anh ta từng bị một kiểu vết thương nào đó. 

Vụ nổ ở đền Erawan là do một quả bom dạng ống gây ra. Các nhà điều tra tin thiết bị này được lắp ghép ở Thái Lan, bởi vì rất nhiều bộ phận của nó, gồm cả chiếc ống, được sản xuất ở đất nước này. 

Thanh Hảo