Theo báo Washington Times, thông tin trên được Andrew Bautsch, người phát ngôn của ông Letlow, xác nhận vào tối 29/12 (giờ Mỹ). Đáng chú ý, ông Letlow qua đời khi chỉ vài ngày nữa là sẽ nhận chức vụ mới của mình trong Quốc hội Mỹ.

{keywords}
Hạ nghị sĩ đắc cử Luke Letlow. Ảnh:AP

“Gia đình đều ghi nhận những lời cầu nguyện và sự hỗ trợ trong những ngày qua, nhưng yêu cầu được giữ quyền riêng tư trong thời điểm khó khăn và đường đột này”, ông Bautsch cho biết trong một tuyên bố.

Hạ nghị sĩ đắc cử Letlow bị chẩn đoán dương tính với Covid-19 hôm 18/12. Ông nhập viện ngày 19/12 để chữa trị theo lời khuyên của bác sĩ, và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày 22/12. Tuy nhiên, ông lên cơn đau tim bất ngờ.

Hạ nghị sĩ đắc cử Luke Letlow ra đi để lại vợ là Tiến sĩ Julia Letlow và 2 con nhỏ. Ông là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ, tính luôn các vị trí đương nhiệm và đang chuẩn bị nhậm chức, qua đời với lý do liên quan tới Covid-19.

Việt Anh

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm y tế United ở thủ đô Washington hôm 29/12 (giờ Mỹ).

Ông Joe Biden chỉ trích chính quyền Trump chậm phân phối vắc-xin

Ông Joe Biden chỉ trích chính quyền Trump chậm phân phối vắc-xin

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Donald Trump về tốc độ phân phối vắc-xin ngừa Covid-19 và cam kết sẽ đẩy nhanh việc này.