- Tổng TTCP nói sẽ kiểm tra việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ 3 về những thông tin coi thường báo chí.

Mạng xã hội đang lan truyền clip 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3, TTCP trong buổi làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 28/9.

{keywords}
Tổng TTCP Phan Văn Sáu 

Theo nội dung clip, người đàn ông được cho là ông Mẫn đã có những lời nói nhằm cấm cửa báo chí; “dạy" cách bưng bít thông tin, đối phó với báo chí trong quá trình thanh tra.

Ông “khuyên" các thầy cô: “Kể cả trong quá trình thanh tra, không tiếp khách, không tiếp báo chí. Trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp..., còn lại thì không có làm gì hết, không tiếp”.

Ông nhấn mạnh: Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào vào quấy nhiễu, các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi.…

Sáng 23/11, trả lời báo chí, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định: Ông không quan tâm ai là người đã đăng tải, phát tán đoạn ghi âm đó. Phát tán nhằm mục đích gì thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ông Mẫn từ chối trả lời rằng mình có phát ngôn như vậy hay không. 

Trao đổi qua điện thoại, ông Phan Văn Sáu, Tổng TTCP cho hay sẽ cho kiểm tra và sẽ yêu cầu báo cáo sự việc.

Ông Đặng Công Huẩn, Phó Tổng TTCP - người có mặt trong buổi làm việc đó cho hay:  Hôm đó ông có tham dự khi công bố quyết định thanh tra. Sau đó ông rời phòng làm việc nên không nghe được đoạn ông Mẫn nói.

"Tôi đã nghe anh em báo cáo rồi. Đang chuẩn bị nghe lại báo cáo diễn biến thế nào. Tôi đã giao Vụ Kế hoạch rà soát và báo cáo lại" - lời ông Huẩn. 

Cũng theo ông Huẩn, ông Mẫn chưa có báo cáo chính thức bằng văn bản về việc này.

Hoàng Sang