Cách đây ba tháng, tôi mới "tậu" một chiếc ô tô mới. Đây là chiếc xe đầu tiên trong đời của tôi nên từ khi mua xe về, tôi không tiếc tiền mua sắm những món đồ chơi và phụ kiện cho xe. Ngoài ra, do tâm lý sở hữu xe mới, không nỡ nhìn thấy "xế cưng" của mình bụi bẩn nên tôi đưa xe đi rửa khá thường xuyên, trung bình mỗi tuần một lần.

rua xe.jpeg
Rửa xe quá nhiều có tốt không? Ảnh minh họa: Hoàng Hiệp

Tuy nhiên, nhiều người bạn của tôi cho rằng rửa xe quá nhiều không hẳn đã tốt bởi xà phòng và những cặn khoáng trong nước sẽ làm hại lớp sơn xe, còn hoá chất tẩy rửa cũng khiến các bộ phận ở khoang nội thất nhanh xuống cấp.

Do ít kinh nghiệm chăm sóc xe nên không biết quan điểm này có đúng, và tôi nên rửa xe với tần suất như thế nào là phù hợp? Rất mong nhận được những ý kiến tư vấn của các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Văn Long (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!