Tôi đang sử dụng một chiếc sedan đã 15 năm tuổi. Xe đã cũ nên nhiều bộ phận ọp ẹp, hay hỏng vặt, do đó rất muốn đổi sang một chiếc xe gầm cao đời mới cho yên tâm.

Gần đây, rất nhiều đại lý ô tô có thông tin về việc giảm giá, khuyến mại rất sâu nếu khách hàng đặt cọc và lấy xe trong tháng 8 này. Như những mẫu xe SUV cỡ C mà tôi đang quan tâm có thể "lời" thêm được cả 60-70 triệu so với những tháng trước đó, rất hấp dẫn.

mua xe thang co hon.jpeg
Nhiều người băn khoăn về việc có nên mua xe hay không trong tháng 7 âm lịch. Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp

Có điều, tháng 8 năm nay gần như trùng với tháng 7 âm lịch, dân gian ta còn gọi là tháng "cô hồn" hay tháng Ngâu. Tôi không quá mê tín nhưng nhiều người anh em bạn bè thân thiết của tôi nói nên kiêng sắm sửa những đồ có giá trị trong tháng này vì có thể sẽ gặp điều không may.

Tôi thực sự rất muốn chốt nhanh bởi rất háo hức được tậu xế mới, và nếu để đến cuối năm có thể mất cơ hội mua xe với giá tốt. Tuy nhiên, những lời can ngăn về tháng Ngâu khiến tôi không khỏi băn khoăn bởi "có kiêng có lành".

Vậy, liệu có nên mua xe vào tháng này để nhận trọn vẹn ưu đãi hay để sang tháng sau cho "lành"? Rất mong nhận được tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Đình Lê (Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!