W-lễ hội sông nước TPHCM 20.jpg

Hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm không gian ẩm thực trên đường Lê Lợi, Q1, tối 1/6. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TPHCM 2024.

W-lễ hội sông nước TPHCM 18.jpg

Không gian ẩm thực gồm 24 gian hàng, đa dạng món ăn đặc sản vùng miền, đặc biệt là các loại bánh đến từ miền Tây.

W-lễ hội sông nước TPHCM 13.jpg

Bánh tét “nhí” độc đáo có giá từ 10.000 - 20.000 đồng thu hút sự chú ý của nhiều thực khách. Mỗi đòn bánh chỉ dài 4cm, đường kính 1cm, bên trong chứa khoảng 20 hạt nếp, kết thành từng chùm đẹp mắt.

W-lễ hội sông nước TPHCM 8.jpg

Các gian hàng đều để bảng giá công khai để khách dễ dàng chọn lựa. Theo đánh giá của nhiều người, đồ ăn tại đây giá khá 'mềm' và họ còn được tận mắt chứng kiến các đầu bếp chế biến.

W-lễ hội sông nước TPHCM 6.jpg

Những món ăn dân giã như bún mắm, phở cuốn, cơm lam, bánh hấp, bánh tráng nướng,... đều được các đầu bếp nêm nếm, chế biến tỉ mỉ. 

"Dù đã chuẩn bị sẵn 2 chum nước dùng lớn nhưng lượng khách quá đông, chúng tôi phải nấu mới liên tục", anh Phú Long (đầu bếp) nói.

W-lễ hội sông nước TPHCM 7.jpg

Tại gian hàng bánh xèo miền Tây, hai đầu bếp liên tục đổ bánh xèo trong 8 chiếc chảo lớn. Nhiều thực khách phải xếp hàng chờ 20 phút để thưởng thức món ngon này. 

W-lễ hội sông nước TPHCM 3.jpg

Các khu vực bàn ghế cũng chật kín, nhiều người phải bê đồ ăn đi tìm chỗ ngồi. Không gian ẩm thực đường Lê Lợi diễn ra từ 9h đến 21h, trong ba ngày từ 31/5 đến 2/6.

W-lễ hội sông nước TPHCM 24.jpg

Đến với Lễ hội sông nước, người dân và du khách TPHCM cũng có thể thưởng thức ẩm thực, đặc sản vùng miền tại không gian "Trên bến dưới thuyền" chợ nổi miền Tây trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; lễ hội trái cây Nam Bộ tại khu du lịch văn hoá Suối Tiên (TP Thủ Đức); Tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền cũng được tổ chức tại khu vực dọc bờ kè Bến Bình Đông (Quận 8)...