XEM CLIP:

Phần mở rộng trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư, bắt đầu thi công từ tháng 2, đến nay đã đưa vào sử dụng. 

Phần mở rộng này được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc khi một phần đường bị rào chắn để thi công dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, tuy nhiên, vừa thông xe, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe máy bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông.

Lô cốt chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển
Dòng xe máy bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều tại phần mở rộng đường Nguyễn Xiển
Dòng xe máy đi ngược chiều khiến giao thông tại đây thường xuyên hỗn loạn 

Ghi nhận của PV VietNamNet vào sáng 4/4, một lượng lớn xe máy đi ngược chiều ngay từ nút giao đường Nguyễn Xiển – Xa La vào làn đường mở rộng. Các xe này đi ngược chiều gần 1,7km đến cuối phần mở rộng tại nút giao Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi.

Cũng theo ghi nhận, tại các điểm giao cắt đối diện số nhà 300, 171 Nguyễn Xiển, các phương tiện đi xe máy lộn xộn gây hỗn loạn. 

Anh Nguyễn Trường Giang (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đường được mở rộng thì lưu thông thuận tiện hơn nhưng lượng xe máy đi ngược chiều rất đông, thật sự rất nguy hiểm.

“Những người điều khiển xe máy đi ngược chiều thành đoàn với tốc độ cao rất nguy hiểm, nhiều khi họ còn chiếm làn của các phương tiện đi đúng chiều”, anh Giang cho biết. 

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, các điểm giao cắt xe đi lại rất hỗn loạn. 

“Xe đi xuôi, đi ngược không theo một quy tắc nào, tôi đã chứng kiến những vụ suýt va chạm tại các điểm giao cắt này”, chị Quỳnh nói.

Tại nút giao, giao thông hỗn loạn khiến nhiều người phải ra tín hiệu xin đường để tránh va chạm
Xe máy đi ngược chiều cả đoạn dài đến 1,7km

Đáng nói, dòng xe máy đi ngược chiều tại đường Nguyễn Xiển diễn ra trong thời gian dài mà không có biện pháp xử lý triệt để khiến giao thông ở tuyến đường này hỗn loạn. Các phương tiện đi ngược chiều đa dạng từ xe máy, xe đạp, xe đạp điện... Mỗi đoàn kéo dài tới hàng chục xe, đi xuôi, ngược, sang đường vô tội vạ.

Hàng đoàn phương tiện đi ngược chiều tại đường Nguyễn Xiển

Trước đó, từ đầu tháng 11/2022 đến nay, để phục vụ thi công dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá, lực lượng chức năng đã có dựng 4 lô cốt thi công chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển. Các lô cốt này thường xuyên gây ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm.

Dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá được khởi công năm 2016, diện tích 13,8 ha, thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, khu đô thị mới Hà Đông với tổng chiều dài trên 52 km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 16.000 tỷ đồng.