Trong tập 12 "Ca sĩ mặt nạ", O Sen là người đi tiếp vào vòng trong với 43,27% bình chọn, Kỳ Đà Hoa và Lady Mây tham gia phần so tài khiến Trấn Thành phấn khích vì 2 nhân vật có tư duy âm nhạc tốt cùng quãng giọng rộng. "Sợ" là ca khúc Kỳ Đà Hoa và Lady Mây dùng để thể hiện chất giọng.
 
Dù do dự nhưng hội đồng cố vấn đã đưa ra quyết định nhân vật phải lộ diện trong màn đối đầu là Kỳ Đà Hoa. Ở ấn tượng đầu tiên, Trấn Thành và Tóc Tiên có cùng đáp án Kỳ Đà Hoa là Đoan Trang. Cả 2 cố vấn đều bị đánh lừa ngoạn mục vì Kỳ Đà Hoa là ca sĩ Thảo Trang.

Ca sĩ Thảo Trang.

Trấn Thành tiết lộ bình chọn cho Kỳ Đà Hoa ở vòng cuối, anh chia sẻ: “Lâu rồi mình không nghe Trang hát, nhưng rõ ràng Trang bây giờ đã rất bình tĩnh, đầy đủ nội lực và tự tin để xử lý một bài hát để yêu nó, để cháy với nó”. Trước tình cảm của khán giả và đồng nghiệp, Thảo Trang bày tỏ: “Nói chung là cũng rất nhiều cảm xúc. Đây là cơ hội rất lớn để cho mình ôn lại nhiều kỷ niệm và được gặp lại những người bạn của mình. Rồi khoe cho khán giả truyền hình thấy bây giờ mình thay đổi như thế nào qua một quá trình”. Cô cũng lan tỏa đến mọi người đam mê và nghị lực vượt qua mọi khó khăn theo đuổi nghề. 

Phần lộ diện của Kỳ Đà Hoa - Thảo Trang:


Không khí trường quay lắng đọng khi Thảo Trang mở lòng chia sẻ về những biến cố trong cuộc đời. Chồng cô mất do tai nạn cách đây vài năm, cô trở thành mẹ đơn thân, chăm lo cho con trai hơn 5 tuổi. Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng Thảo Trang vẫn đối diện bằng sự tích cực và nghị lực, khiến mọi người nể phục và yêu mến. 

Thảo Trang trải lòng về đời sống cá nhân:


Tại phần lộ diện, Thảo Trang không quên gửi lời cảm ơn đến khán giả vì luôn ủng hộ cô. "Tôi biết có nhiều khán giả luôn âm thầm ủng hộ hoặc đến khi Trang ra sản phẩm vẫn ở đó, rất nhiệt tình và trung thành", nữ ca sĩ bày tỏ. Cô chọn ca khúc "Ước mơ của mẹ" do Hứa Kim Tuyền sáng tác như lời nhắn nhủ đến con trai và tri ân những hy sinh của mẹ. 

Phần trình diễn của Thảo Trang không chỉ khiến hội đồng cố vấn và khán giả xúc động mà Ngô Kiến Huy cũng không kìm được nước mắt. Trấn Thành và Tóc Tiên bất ngờ vì lần đầu thấy nam nghệ sĩ khóc. Đồng cảm với câu chuyện của Thảo Trang, Ngô Kiến Huy liên tưởng đến mẹ. “Ngày xưa mẹ em cũng ước mơ như vậy, mong sau này em viết tiếp ước mơ của mẹ em là làm nghệ thuật. Bài hát quá tuyệt vời và màn lộ diện này đẹp quá”, Ngô Kiến Huy chia sẻ. 

Ngô Kiến Huy lạc giọng và bật khóc sau phần trình diễn của Thảo Trang:  '


Kim Ngân