- Người đẹp "Bẫy rồng" sẽ trở lại màn ảnh vào đúng dịp lễ tình nhân tới với một vai diễn khác lạ bên cạnh diễn viên Trần Bảo Sơn trong bộ phim tâm lý kinh dị Ngôi nhà trong hẻm.


Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Ngô Thanh Vân sau hơn 2 năm vắng bóng kể từ Bẫy rồng.

Với bộ phim này, Ngô Thanh Vân và nam diễn viên chính của Giao lộ định mệnh sắm vai một cặp vợ chồng thuộc tầng lớp trung lưu trong bối cảnh của Sài Gòn hiện đại. Bi kịch bắt đầu khi họ mất đi đứa con đầu lòng do người vợ bị sẩy thai. Trở về ngôi nhà của mình sau một thời gian dài nằm viện, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát lớn lao đó. Cô bắt đầu có những hành động kỳ quặc. Cũng trong thời gian này, ngôi nhà họ sinh sống cũng bắt đầu có những thay đổi lạ thường.

Trong phim, cô đóng cặp với Trần Bảo Sơn, chồng của diễn viên Trương Ngọc Ánh.
Nỗi đau mất con vẫn chưa thể nguôi ngoai nên cô đã quyết định giữ xác của con mình trong một chiếc quan tài nhỏ đặt trong phòng ngủ thay vì đem đi chôn cất. Cô đã cố gắng tâm sự với chồng mình và gần gũi với anh, nhưng vì một lẽ gì đó điều này thật khó khăn khiến cô không sao làm được. Chính việc luôn bảo vệ chiếc quan tài chứa xác con mình cùng với ám ảnh rằng người chồng luôn tìm cách để kéo chiếc quan tài đó ra khỏi vòng tay mình đã khiến Thảo ngày càng suy sụp và chìm sâu vào sự hoảng loạn.

Trần Bảo Sơn là một trong những người đầu tiên đọc kịch bản Ngôi Nhà trong hẻm và nhanh chóng nhận lời đóng vai nam chính.
Để mọi việc có thể trở lại như cũ, người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này nhưng dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn. Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại ngôi nhà trong hẻm trước khi quá muộn.
Thảo là một nhân vật có cá tính phức tạp, cũng là một thử thách với Ngô Thanh Vân.
Vai Thảo là thử thách mà Ngô Thanh Vân luôn muốn chinh phục. Đây là một nhân vật phải bộc lộ cảm xúc không chỉ thông qua lời thoại mà còn bằng những biểu lộ nội tâm không lời. Một người vợ rất dịu dàng với chồng mình trong từng giây phút, bỗng chốc trở nên dữ tợn khi bảo vệ thi hài đứa con trai bé bỏng. Trong phim, Thảo phải chịu rất nhiều áp lực và sự căng thẳng và cách mà cô phản ứng lại với những áp lực này chính là nền tảng nòng cốt của bộ phim.

Bộ phim hứa hẹn những cảnh quay ấn tượng.
Đặc biệt, với Ngôi nhà trong hẻm, chính Ngô Thanh Vân đã tự đóng các pha nguy hiểm nhằm đẩy mạch cảm xúc đến tột cùng. Ở đoạn cuối phim, cảnh Thảo lao qua cửa cũng là do cô tự đóng mà không cần dùng đến một kỹ xảo đặc biệt hay sự hỗ trợ của người đóng thế. Cảnh quay này khiến cả cơ thể Ngô Thanh Vân bị bầm tím. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi mà tất cả các cảnh quay được tiến hành theo đúng trình tự để đảm bảo được mạch cảm xúc cho diễn viên cũng như diễn biến của bộ phim.

Đây là lần đầu tiên Ngô Thanh Vân đóng cặp với Trần Bảo Sơn.
Hoàng Vy