Trong dàn ngoại binh góp mặt tại lượt đấu bảng A vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2023, Aimi Tsuzuki là cầu thủ gây được nhiều ấn tượng với khán giả bóng chuyền Việt Nam. VĐV người Nhật Bản là một trong hai ngoại binh đầu quân cho Kinh Bắc Bắc Ninh. Aimi Tsuzuki sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1m70 nhưng bù lại, cô sở hữu kĩ năng cực tốt do được đào tạo bóng chuyền bài bản ở Nhật Bản.
Tay đập sinh năm 2003 có khả năng bắt chuyền một và phòng thủ đẳng cấp. Ít ai biết Aimi Tsuzuki chỉ là một VĐV của đội bóng sinh viên tại Nhật Bản. Cô mới chỉ thi đấu ở cấp độ Đại học chứ chưa hề thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản. 
Những pha phát bóng như "trời giáng" không thua kém gì VĐV nam của chủ công cao 1m70.
Trên sân, Aimi Tsuzuki chỉ cao hơn các Libero, nhưng thi đấu nổi bật với những pha đập bóng sau vạch 3m.
Một pha bật cao đập bóng qua hàng chắn của những tuyển thủ Việt Nam Thu Hoài, Trà Giang...
Dù có rất nhiều kinh nghiệm và chiều cao vượt trội, nhưng 2 VĐV của Ngân hàng Công thương vẫn bị bó tay trước những pha đập uy lực của Aimi Tsuzuki.
Ở trận ra quân tại giải bóng chuyền VĐQG 2023, chủ công Aimi Tsuzuki ghi được tới gần 40 điểm, giúp đội nhà giành chiến thắng. Thống kê cho thấy sự nguy hiểm thế nào của VĐV sinh năm 2003.
Ngoài chuyên môn cao, Aimi Tsuzuki còn thi đấu lăn xả trên sân.
Chứng kiến màn tỏa sáng của Aimi Tsuzuki, Thu Hoài cũng phải dành cho đối thủ những tràng pháo tay khen ngợi.
Kinh Bắc Bắc Ninh hoàn thành lượt đấu bảng A vòng I giải VĐQG 2023 với vị trí thứ 4. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Phạm Văn Long không thể giành quyền tham dự tại Cúp Hùng Vương. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn rất mong chờ cô gái Nhật Bản trở lại ở vòng 2 và vòng chung kết diễn ra vào cuối năm.