“Mỹ sẽ tiến hành tái mở cửa lãnh sự quán tại thành phố Jerusalem. Như tôi đã nói với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, việc tôi có mặt ở đây nhằm nhấn mạnh cam kết của nước Mỹ trong việc xây dựng lại mối quan hệ với chính quyền và người dân Palestine, mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, và đây cũng là niềm tin chung về việc người dân Israel và người Palestine đều xứng đáng có được sự bình đẳng về an ninh”, hãng tin AP dẫn lời ông Blinken phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hội đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Ảnh: AP

“Mỹ phản đối bất kỳ hành động đơn phương nào có thể phá hoại nền hòa bình giữa Israel và Palestine, bao gồm các hoạt động phá dỡ nhà cửa, thôn tính đất đai, kích động bạo lực hoặc đền bù cho những cá nhân thực hiện các hành vi mang tính khủng bố”, ông Blinken nói thêm.

Trong khi đó tại cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, ông Blinken nói rằng chính quyền Washington sẽ cung cấp khoản hỗ trợ kinh tế và phát triển trị giá 75 triệu USD dành cho người Palestine trong năm 2021. Ngoại trưởng Mỹ tái khẳng định nước này và nhiều quốc gia đối tác khác sẽ đảm bảo rằng “tổ chức vũ trang Hamas sẽ không nhận được bất kỳ thứ gì trong khoản tiền hỗ trợ trên”.

{keywords}
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas gặp gỡ phái đoàn ngoại giao Mỹ. Ảnh: Twitter
{keywords}
Ngoại trưởng Blinken và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Twitter
{keywords}
Ngoại trưởng Blinken hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Twitter
{keywords}
Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Ảnh: AP
{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Blinken hội đàm với người đồng cấp Israel Gabi Ashkenazi. Ảnh: Twitter

Video: Ruptly

Video: The Guardian

Tuấn Trần

Israel - Palestine ngừng bắn, chấm dứt cuộc chiến đẫm máu 11 ngày

Israel - Palestine ngừng bắn, chấm dứt cuộc chiến đẫm máu 11 ngày

Israel và Palestine đã tuyên bố ngừng bắn, kết thúc cuộc chiến 11 ngày gây ra sự tàn phá rộng khắp ở Dải Gaza và khiến cuộc sống ở Israel rơi vào bế tắc.

Hình ảnh lột tả thảm cảnh của Gaza sau cuộc chiến 11 ngày với Israel

Hình ảnh lột tả thảm cảnh của Gaza sau cuộc chiến 11 ngày với Israel

Nhiều tòa nhà cao tầng ở Gaza bị san phẳng hay chỉ còn là đống đổ nát sau cuộc chiến 11 ngày đẫm máu giữa quân đội Israel với phong trào vũ trang Hamas và nhóm thánh chiến Hồi giáo người Palestine (PIJ).