- Đương kim hoa hậu Việt Nam sẽ nhập vai Hằng Nga và đối đáp trong một hoạt cảnh hài hước với hoàng tử Xuân Bắc vào đêm hội Trung Thu dành cho các em thiếu nhi "Vầng trăng cho em".


Mỗi năm một lần, chương trình vui Trung Thu "Vầng trăng cho em"  do Tạp chí Truyền hình Hà Nội và các doanh nghiệp hảo tâm tổ chức lại được diễn ra tại các quận ngoại thành Hà Nội với mục tiêu chia sẻ và chung vui với các em nhỏ có hoàn cảnh nghèo, khó khăn vươn lên học giỏi trong quận/huyện nhân dịp Tết Trung Thu và đón năm học mới.

Sau 3 năm thực hiện (từ 2009 đến 2010), tại 3 huyện Sóc Sơn,Thạch Thất và Phú Xuyên, chương trình đã trao quà cho gần 1000 emcó hoàn cảnh nghèo, mồ côi, tật nguyền, khó khăn vươn lên học giỏi của gần 100 xã nghèo. Năm 2011 này, chương trình sẽ được tổ chức tại huyện Mê Linh vào ngày 7/9/2011 và sẽ trao quà cho 300 em nhỏ.


Đại sứ chương trình năm 2010 là HH Mai Phương Thúy, trước đó là HH Nguyễn Thị Huyền

Đây là một chương trình nghệ thuật có ý nghĩa, khi mà tại các quận huyện ngoại thành nghèo lân cận thủ đô, bà con và các em nhỏ có được một đêm Trung Thu thật vui với nhiều tiết mục văn nghệ được đầu tư tốt, có cả các ngôi sao ca nhạc vốn khá xa vời với các em. Đặc biệt hơn nữa, các em học giỏi nhất sẽ được trao quà tặng là sách vở, đồng phục, bánh kẹo Trung Thu và phong bì tiền mặt 300.000 đồng. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa động viên rất lớn, như lãnh đạo các huyện ngoại thành từng tâm sự và xúc động vì "bình thường những phong bì tặng chưa bao giờ vượt quá 150.000 đồng". Những em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt được nhận thêm những chiếc xe đạp để đến trường. Vui nhất là khi thấy các em nhận xe và đạp vòng vòng trên sân khấu

Theo lời đại diện BTC, năm trước họ đã thử thông qua một đơn vị truyền thông lên chương trình, nhưng sau đó "Vầng trăng cho em" đã bị biến tướng, biến dạng, không còn là một chương trình ấm áp như dự định ban đầu cho các bé, vì thế năm nay đội ngũ cũ lại tự đứng ra tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật này.


Năm nay, HH Ngọc Hân sẽ vào vai Hằng Nga








Sự háo hức của các em trong mỗi phần trình diễn

Để đảm bảo cho một chương trình vừa lễ vừa hội, chủ đề năm nay của "Vầng trăng cho em" sẽ là Vương quốc những loài hoa. Hoa hậu Ngọc Hân sẽ vào vai Hằng Nga, đại sứ của chương trình, đồng thời là công chúa Vương quốc Hoa Hồng. Ngọc Hân sẽ có một hoạt cảnh đối đáp  thú vị  với Xuân Bắc - vai hoàng tử. Ngoài ra các ca sĩ tham gia sẽ hát những bài hát xoay quanh chủ đề như "Ngôi nhà hoa hồng" (Bảo Thy), "Em là hoa hồng nhỏ" (Đàm Vĩnh Hưng). Ca sĩ Mỹ Linh sẽ hát ca khúc "Lời mẹ hát" - đây sẽ là điểm nhấn xúc động cho đêm nhạc.

Mong rằng mỗi dịp Trung Thu về sẽ là những ngày Tết thực sự của các em.

  • Vân Sam