Ngọc Huyền sinh năm 1999, là sinh viên năm cuối ĐH Mỹ thuật. Tuy chưa từng đào tạo về diễn xuất, chỉ tham gia cuộc thi Cầu vồng tìm kiếm diễn viên trên VTV năm 2021 nhưng Ngọc Huyền đã được chọn vào vai Vân trong phim Thương ngày nắng về. Ngay trong bộ phim đầu tay dài hơn kéo dài tới 87 tập, Ngọc Huyền đã vào vai chính, đồng hành cùng đoàn phim suốt 13 tháng và mới hoàn thành cảnh quay cuối vào ngày 14/7 vừa qua.

Trong phim cô diễn cùng các diễn viên có tiếng, đặc biệt có nhiều cảnh tình cảm với bạn diễn Doãn Quốc Đam (vai Phong) hơn mình tới 11 tuổi. Các tập gần đây khi Phong và Vân chính thức yêu nhau, nữ diễn viên cũng có nhiều cảnh tình tứ hơn với đàn anh và được khán giả tích cực đẩy thuyền vì quá đẹp đôi. Ở ngày quay cuối, cặp đôi cũng có cảnh ôm nhau vô cùng tình tứ ở bối cảnh ngoài trời. Hình ảnh này cũng vừa được chia sẻ trong chương trình Talk cuối tuần phát trên VTV1 trưa 17/7. 

Cảnh tình tứ của Phong và Vân trong ngày đóng máy. 

Chia sẻ với BTV Thái Trang, Ngọc Huyền tâm sự ngoài đời chưa bao giờ yêu ai hơn nhiều tuổi như thế nên khi đọc kịch bản cô "chỉ biết tập yêu thôi". "Mình cứ nhập tâm vào nhân vật rồi hai anh em cứ làm việc với nhau trong lúc quay, trước lúc quay và trên set tập thoại với nhau thì tự khắc câu thoại đã toát lên tình cảm rồi. Chỉ cần tương tác với nhau và tạo nên hiệu ứng và tình cảm trên phim như mọi người thấy", Ngọc Huyền nói. "Vân Vân ba chấm" cũng tiết lộ câu thoại gây cảm xúc mạnh trong tuyến thoại với Phong mà cô sử dụng nhiều lần khi Vân hỏi Phong là: Anh thích em đúng không? 

Ngọc Huyền rạng rỡ trong ngày quay cuối. 

Nói về điểm khác và giống nhau giữa mình và nhân vật, Ngọc Huyền chia sẻ: "Vân Vân vô tư hơn, bạo dạn trong thể hiện tình cảm và cảm xúc của mình hơn còn tôi ngoài đời thì không như thế, sẽ e thẹn và giữ ý hơn. Ngoài vấn đề tình yêu, Vân giống Ngọc Huyền ngoài đời 70-80%, chỉ có khác là Vân có hai chị còn tôi là chị cả".

Ngọc Huyền nói lúc nhận kịch bản Thương ngày nắng về, ê kíp nói phim chỉ quay trong 7-8 tháng, tới 9 tháng là cùng nhưng do dịch bệnh rồi các vấn đề ngoại cảnh nên cuối cùng cô phải quay đến 13 tháng, 2 ngày. Nữ diễn viên chia sẻ cảm xúc buồn, tiếc nuối và hụt hẫng khi chia tay đoàn phim. "Hôm nào cũng đi quay và sáng nào anh sản xuất cũng gọi điện hỏi Đến chưa em? Ê kíp cũng làm việc với nhau hàng ngày nên tự nhiên giờ lại nghỉ chỉ 1-2 ngày là nhớ đoàn phim", cô nói. 

Ngọc Huyền thân thiết với 'mẹ' Thanh Quý và 'hai chị gái' Lan Phương - Huyền Lizzie. 

Ngọc Huyền nói thêm, sau Thương ngày nắng về, điều lớn nhất để lại trong cô là tình cảm giữa các diễn viên. "Đến giờ, cả mẹ Nga, chị Lan Phương, chị Huyền Lizzie và bé Sam - So, anh Đam, cậu Vượng và nhiều người khác đối với tôi như một gia đình thực sự. Tình cảm ấy giống như mẹ con, chị em trong nhà". 

Nữ diễn viên chia sẻ sau khi hoàn thành Thương ngày nắng về cô sẽ tập tập trung cho việc tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật và chưa tiết lộ về dự án nào nối tiếp. Thương ngày nắng về sẽ kết thúc phát sóng ở tập 54 vào ngày 3/8 tới, hứa hẹn cái kết viên mãn. 

Quỳnh An
Clip: VTV24