Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh được NXB Quân đội nhân dân mua bản quyền tiểu thuyết Ba bước tới mặt trời, tập thơ Trổ bông, tản văn Hình hài của gió. Tiếp đến, Alpha Books mua bản quyền 2 tập thơ Khi mình đi qua nhauNhững cánh đồng cổ tích của Ngọc Thanh vào năm 2015.

Đặc biệt tập thơ thiếu nhi Những cánh đồng cổ tích cán mốc 10.000 bản sau 1 tuần ra mắt. Phương Đông Books mua bản quyền tập thơ Chúng mình có thể bắt đầu không? phát hành hết 20.000 bản trong 1 tháng kể từ ngày ra mắt. Tập thơ Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ phát hành trong hệ thống các nhà sách của Fahasa đã tạo nên cơn sốt với 10.000 bản. Tập thơ Lạc mất người thương được phát hành trong hệ thống các nhà sách của Phương Nam Books cũng trở thành một hiện tượng trong làng xuất bản sách. 

Năm 2017, Ngọc Thanh thành lập một công ty sách và truyền thông, bắt đầu hành trình in ấn xuất bản những cuốn sách văn học cho các tác giả chuyên và không chuyên. Từ đây, cô được mệnh danh là “người đan áo đẹp cho thơ”, là “bà bầu mát tay” trong làng xuất bản. 

Cô cũng là một trong những người đầu tiên đưa thơ ca trình diễn trên những sân khấu các chương trình: Đêm thơ nhạc Những mùa lá bay, live show Bốn mùa gọi tên, Đêm hội văn chương, Những cánh thơ bay cùng với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ gạo cội như NSND Vương Hà, NSND Trần Nhượng, NSND Lê Khanh, NSND Quang Thọ, NSƯT Hồng Liên… 

Từ năm 18 tuổi, Ngọc Thanh luôn vạch ra sẵn kế hoạch cho mình và thực hiện bằng được. 

Gặt hái thành công khi tuổi đời vẫn còn rất trẻ nhưng Ngọc Thanh dường như chưa bao giờ ngừng nỗ lực thể hiện bản thân và chinh phục các đỉnh cao mới. Ngoài sáng tác văn chương, tổ chức xuất bản và biểu diễn nghệ thuật, cô còn có khả năng làm hoa giấy và hoa lụa, viết thư pháp bay bổng. Cô cũng có năng khiếu thiết kế thời trang và tự tay thiết kế, sản xuất nhiều trang phục cho bản thân cũng như các mẫu nhí biểu diễn trên sân khấu.

Mới đây, Ngọc Thanh đăng quang ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 (Miss Southeast Asia BusinessWoman), điều này khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng với Ngọc Thanh, cô cho rằng đó là kế hoạch mà cô đã vạch ra sẵn cho mình, từ năm 18 tuổi.

Cô chia sẻ: “Cuộc đời mỗi con người là hữu hạn, tôi muốn mình có thật nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Tôi luôn sống và nhắc mình không dẫm lên bước chân của ngày hôm qua, không ngừng cải thiện bản thân để mỗi ngày một đổi mới và có thêm những thành công mới. Khi chúng ta muốn giúp đỡ một ai đó bản thân phải có thứ mà họ cần, có thứ để cho đi. 

Năm 18 tuổi, tôi đã viết bản kế hoạch cần phải thực hiện trước 35 tuổi. Và tôi luôn có sự sắp xếp trước lộ trình chạm được các vạch đích theo từng giai đoạn. Khi có sự chuẩn bị chu đáo cộng thêm chút may mắn và cơ hội bạn chắc chắn sẽ thành công. 

Tôi có duyên với đạo Phật nên luôn tâm niệm mình sống một cuộc đời ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc bởi những điều mà tôi đã làm được tuy có thể chưa quá lớn lao nhưng là từ chính đôi tay và khối óc của mình”.