- Vừa được trình làng và tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Everton, Alex Iwobi ngay lập tức được BLĐ Arsenal tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới.

Được HLV Wenger tin tưởng đưa vào sân từ trận gặp Hull rồi Barcelona, Iwobi ngay lập tức ghi dấu ấn bằng lối chơi xông xáo và tốc độ. Đến chuyến làm khách Everton cuối tuần trước, anh chính là người nhân đôi cách biệt với pha kết thúc đẳng cấp.

{keywords}
Iwobi ghi bàn vào lưới Everton

Thực tế, chân sút 19 tuổi này mới ký giao kèo với mức lương 750 bảng/tuần hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ sự tiến bộ vượt bậc, Iwobi sẽ được nâng lương lên hơn gấp 10 lần, nhận 8.500 bảng/tuần.

Hồi đầu tuần qua, Iwobi bị ngộ độc thực phẩm và nhập viện khẩn cấp ở Abuja. Mặc dù vậy, anh hồi phục rất nhanh và sẵn sàng chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong màu áo tuyển Nigeria, gặp Ai Cập ở vòng loại cúp châu Phi.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Iwobi viết: "Tôi vừa bị ngộ độc thực phẩm nhưng giờ tình trạng đã ổn. Cảm giác lúc này khá hưng phấn chờ đón trận đấu với Ai Cập."

Việc Iwobi chọn Nigeria đồng nghĩa, anh sẽ không thể khoác áo Tam sư trong tương lai, dù ở cấp độ trẻ, Iwobi từng đá cho các đội U17, U19 của Anh.

Sau hàng loạt màn trình diễn ấn tượng, Iwobi cũng nhận được lời khen từ HLV Wenger: "Mỗi năm chúng tôi lại giới thiệu thêm những nhân tố trẻ xuất sắc. Năm ngoái là Hector Bellerin, giờ đến Iwobi.

Tôi biết Alex Iwobi gây ấn tượng với nhiều người kể từ khi được đôn lên đội 1. Đây là mẫu cầu thủ sáng tạo, biết cách trừng phạt sai lầm của đối phương và rất cơ động."

* T.A