Quán rượu Goldthorpe đã ngừng hoạt động và bị bỏ hoang.

Các gia đình trong làng luôn sống thấp thỏm trong nỗi sợ hãi bị trộm đột nhập.

Hiện tại, hơn 6.000 người đang sống ở Goldthorpe, Nam Yorkshire nhưng vẫn có rất nhiều ngôi nhà vô chủ. 

Irina Opris và gia đình đã bị mất quà Giáng sinh, đồ trang sức trong một vụ trộm vào tháng 12/2021. Kể từ đó, Irina trở nên rất lo lắng khi sống trong ngôi nhà riêng của mình.

“Chuyện xảy ra vào năm ngoái. Tên trộm lấy máy tính xách tay, máy tính bảng, tất cả đồ trang sức và quà Giáng sinh. Tôi cảm thấy bị phản bội vì tôi luôn là một người hàng xóm tốt. Tôi và chồng đều đi làm, chúng tôi có một cô con gái 4 tuổi”.

Sau vụ trộm, Irina cảm thấy rất lo lắng vì luôn có cảm giác tên trộm đang theo dõi mình. Trong suốt vài tuần, cô không dám ra khỏi nhà vì ám ảnh rằng kẻ trộm đang loanh quanh đó, theo dõi cô. 

Một tên trộm đã đi xuống con hẻm này và đột nhập vào khu vườn của một ngôi nhà trong tháng 8 mới đây.

Trong khi đó, những người khác ở Goldthorpe cũng bắt đầu thấy nỗi sợ hãi cận kề. Gần đây, một quán rượu đã đóng cửa do tỷ lệ tội phạm tăng cao.

Ngay trong tháng 8 này, một tên trộm đã phá tường và lấy trộm xe đạp của con trai chị Mercy Anne. Hành động đáng xấu hổ này đã được ghi lại bằng camera an ninh nhưng tên trộm vẫn chưa bị bắt.

Ngay cả vụ trộm của Irina cũng được camera ghi lại nhưng cảnh sát hầu như không để tâm tới việc tìm ra tên trộm. “Chúng tôi đã nói với cảnh sát nhưng họ không mặn mà liên lạc lại”, Irina chia sẻ. “Cảnh sát hay hội đồng thành phố cũng không quan tâm”.

Liam, 27 tuổi, một tay giang hồ sống ở phố Elizabeth mô tả những vụ trộm cắp là phổ biến. Liam nói: “Chuyện trộm cắp rất phổ biến ở ngôi làng này. Bạn phải luôn có người ở nhà và luôn luôn đề phòng. Điều hài hước nhất là, nếu bạn nhìn xuống con đường này, bạn sẽ thấy một tấm biển cảnh báo những tên trộm, như thể chúng sẽ đọc và suy nghĩ lại. Thật là điên rồ”.

Mercy Anne - một người dân nhận định: “Ngôi làng không có vấn đề gì. Vấn đề là ở những kẻ sống trong ngôi làng này, chúng tới đây và gây ra đủ thứ rắc rối”.

Chính quyền cho lắp đặt biển cảnh báo nhưng có vẻ những tên trộm chưa bao giờ để ý. 

Theo Mirror

Người đàn ông lái xe đồ chơi gây náo loạn đường phốMột người đàn ông ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) lái chiếc xe ô tô đồ chơi màu hồng giữa đường khiến bao người kinh ngạc.